โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

อำนวย นวลทอง” ยืนยันว่า ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหวังชัยชนะ ลั่นปัญหาของคนในพื้นที่หมักหมมเรื้อรังมานานต้องจบมนยุดของเรา หากได้โอกาสจากคนในเขต3จ.ตรัง ทั้งปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

 อำนวย นวลทอง” ยืนยันว่า ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหวังชัยชนะ ลั่นปัญหาของคนในพื้นที่หมักหมมเรื้อรังมานานต้องจบมนยุดของเรา หากได้โอกาสจากคนในเขต3จ.ตรัง ทั้งปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

…..


นายอำนวย นวลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 3 จังหวัดตรัง พรรครวมไทย สร้างชาติ กล่าวยืนยันว่า ลงสมัครรับเลือกตั้งมีเป้าหมายต้องชนะ สู้ไม่ถอย โดยมี 3 ปัญหาหลักที่ประสงค์จะเข้าไปแก้ไขปัญหา คือ ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาเรื่องน้ำ และปัญหาการยกระดับแหล่งท่องเที่ยว

“ปัญหามันวนเวียนอยู่กับที่ ปีนี้น้ำท่วม แต่พอเดือนเมษายนก็เจอปัญหาน้ำแล้งแล้ว การทำเกษตรกรรมต้องใช้น้ำ แต่น้ำเยอะก็มีปัญหา น้ำน้อยก็มีปัญหา”

อำนวย กล่าวย้ำว่า จังหวัดตรังมีน้ำเกือบตลอดทั้งปี เพราะเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ แต่ไม่มีใครคิดเรื่องการบริหารจัดการน้ำ หน้าแล้งจะทำอย่างไรให้มีน้ำในลำคลองไว้ใช้ บ้านเรามีคลองเยอะแยะ มีห้วย หนอง คลองบึง

“ต้องคิดภาพใหญ่ ภาพรวมให้ได้ว่า จะบริหารจัดการน้ำในคูคลองอย่างไร เหมือนเราคิดทำถนน เรายังคิดได้ว่า ทำเข้าไปในสวนยางพารา ก็ไม่เป็นไร ทำไปเถอะ ไม่ได้ว่าอะไร แต่ต้องคิดเรื่องคลองด้วย คลองมันเป็นทั้งเส้นทางคมนาคม และกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อเกษตรกรรมด้วย”

อำนวย กล่าวอีกว่า ต้องคิดว่าทำอย่างไรให้มีน้ำในคลองใช้ทั้งปี ต้องต่อยอดด้วยการปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพื่อการท่องเที่ยว แต่ที่ผ่านมาคิดแบบไม่ศึกษา เข้ามาถึงก็จะรื้อ จะเวนคืน ไม่ได้คิดอะไรเป็นขั้นเป็นตอน

“จะทำโครงการอะไร เข้ามาถึงก็จะไล่ชาวบ้าน เวนคืนที่ดิน ซึ่งอาจจะจ่ายค่าเวนคืนให้ชาวบ้านล้านสองล้าน แต่ชาวบ้านก็ต้องอพยพย้ายที่อยู่ใหม่ ต้องสูญเสียวิถีชุมชน”

อำนวย ยังบอกว่า ถ้าเราคิดเป็นระบบ คิดถึงภาพใหญ่ นอกจากมีน้ำใช้แล้ว ต้องต่อ ยอดไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เชิงเกษตรกรรม มีหมู่บ้านผลิตสินค้าปลอดสารพิษ คนมาเที่ยวก็ได้กินอาหารปลอดสารพิษ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ถ้าคิดแค่โน้นนิดนี่หน่อย มันก็ไม่เกิดภาพใหญ่ มันไม่ดึงดูด ถ้ากระทรวงท่องเที่ยวเข้ามาดู วางแผนวางโครงการให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ “เขา-ป่า-นา-เล” ยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

“ถามว่า เราไปน่านกันทำไม เราไปญี่ปุ่นกันทำไม คำตอบคือเราไปดื่มด่ำกับธรรมชาติใช่ไหม ไปน่านเราก็ไปวัดไปไหว้พระ มันมีสตอรี่ มีสินค้าพื้นบ้านที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ต้องคิดให้เป็นระบบ ให้เชื่อมโยง ให้ชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ” อำนวย กล่าวถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ

ทั้งนี้อำนวย ลงสมัครเขต 3 จังหวัดตรัง ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งต้องไปสู้กับ “สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ” พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นลูกสาวของ “สมชาย โล่สถาพรพิพิธ” อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 สมชายต้องพัก และสนับสนุนลูกสาว สุณัฐชา ลูกสาวลงสมัครแทน

ซึ่งอำนวยกับสมชายเป็นเพื่อนกันมายาวนาน แต่การเมือง คือการเลือกตั้ง ต้องแข่งขันกัน มีประชาชนเป็นกรรมการตัดสิน

อำนวยต้องสู้กับรุ่นลูกอย่างสุณัฐชา ที่เป็นลูกสาวของสมชาย เพื่อนรักของอำนวยที่ไม่มีวันจะตัดขาด หรือโกรธกันได้ กินข้าวหม้อเดียวกันมา แต่เมื่อการเมืองคือการแข่งขัน อำนวยจึงต้องสู้แบบสุดฤทธิ์ เพื่อนำมาซึ่งชัยชนะในการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น