โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นิพนธ์ ควง ดร.เอ้-มาดามเดียร์-เมธีลาบานูน ลงใต้ บรรยายพิเศษเวทีประชุมใหญ่สามัญสมาชิกเขต 1 นครศรีฯ โวทั้ง 3 คือบุคลากรระดับหัวกะทิ (ชมคลิป)

  นิพนธ์ ควง ดร.เอ้-มาดามเดียร์-เมธีลาบานูน ลงใต้ บรรยายพิเศษเวทีประชุมใหญ่สามัญสมาชิกเขต 1 นครศรีฯ โวทั้ง 3 คือบุคลากรระดับหัวกะทิ (ชมคลิป) 



  นิพนธ์ ควง ดร.เอ้-มาดามเดียร์-เมธีลาบานูน ลงใต้ บรรยายพิเศษเวทีประชุมใหญ่สามัญสมาชิกเขต 1 นครศรีฯ โวทั้ง 3 คือบุคลากรระดับหัวกะทิ วอนชาวปชป.อย่าตกใจเรื่องคนออก เปรียบต้นไม้เมื่อถึงฤดูกาลต้องผลัดใบเป็นปกติ ให้เชื่อมั่นประชาธิปัตย์ จากรุ่นสู่รุ่น ทำได้ไว ทำได้จริง

    (11 ก.พ.66) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคปชป. และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งปชป. เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาชิกพรรค พรรคปชป.เขต 1 นครศรีธรรมราช ณ โรงแรมตะมาลี  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช    โดยมี นายราชิต สุดพุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1  พรรคปชป. นครศรีธรรมราช กกต.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช  กรรมการสาขาพรรคปชป.เขต 1 สมาชิกพรรคปชป. และผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ เข้าร่วมการประชุม โดยมีการบรรยายพิเศษจาก (ดร.เอ้)ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานการศึกษาทันสมัยพรรคปชป. นางวทันยา บุญนาค(มาดามเดีย) ประธานนวัตกรรมการเมือง และนายเมธี อรุณ  โฆษกพรรคปชป.


    นายนิพนธ์ กล่าวว่า  ขอถือโอกาสนี้มาพบกับพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อให้กำลังใจ ช่วงนี้มักได้ยินข่าวที่จะบั่นทอนความเชื่อมั่นในพรรคปชป.  โดยเฉพาะข่าวคนไหลออกจากพรรค  แต่ก็ยังมีอีกด้านหนึ่งที่ยังมีคนเข้ามาอยู่ในพรรค แต่ไม่มีใครพูดถึง อย่างคุณเมธี ลาบานูน อดีตเลขานายกอบจ.สตูล  ซึ่งขณะนี้ไปลงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส

เขตอ.สุไหงโกลก  ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ถือเป็นระดับท็อปของประเทศไทย เป็นอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก็มาอยู่กับประชาธิปัตย์ และมาเป็นประธานการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ อีกคนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มาสร้างความเข้มข้นให้กับพรรค ถือเป็นทีมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ คุณวทันยา บุญนาค หรือมาดามเดียร์ ประธานนวัตกรรมการเมืองพรรคประชาธิปัตย์  ดังนั้นนี่คือบางส่วนที่เข้ามาใหม่ เวลาต้นไม้จะผลัดใบจึงอย่าตกใจ เพราะพอถึงฤดูกาลก็จะผลัดใบ


 จึงขอให้เชื่อมั่นในพรรค เพราะผมอยู่กับพรรคมานาน  ตั้งแต่เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์ จึงเห็นอะไรมามาก นี่คือสิ่งที่จะยืนยันให้กับพี่น้องได้ว่า นี่คือเลือดใหม่ที่จะมาสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ซึ่งคนรุ่นเก่าอย่างท่านชวนยังคงเป็นเสาหลักให้กับพรรคปชป. และลูกหลานเราก็ได้กินนมมาถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครเลิก เพราะกินนมนายชวน  และรอบหน้าประชาธิปัตย์ประกาศแล้วจะให้เด็กดื่มนมทุกวัน ตลอด 365 วัน  อาหารกลางวันฟรี กองทุนกยศ. รวมถึงถนนสี่เลน  นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำไว้  ประชาธิปัตย์ทำมาตลอด 77 ปี  นึกย้อนหลังสมัยป๋าเปรม ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลสมัย  ป๋าเปรม 8 ปี โดยกระทรวงที่ปชป.ดูแลมี 2กระทรวงคือ กระทรวงศึกษาและกระทรวงสาธารณสุข ประชาธิปัตย์สร้างคน

 


     นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เปิดมา 8 นโยบายในเรื่องของสร้างเงิน  นี่คือสิ่งที่ปชป.บอกว่าจะทำ ในเรื่องของประมงท้องถิ่น ประมงพื้นบ้าน โดยจะให้กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปี ทุกปี  โดยเฉพาะพรรคจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของกฏหมายประมง เพื่อให้พี่น้องประมงกลับมาทำอาชีพประมงได้ปรกติ  ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ซึ่งผมสามารถทำได้สูงสุด 120,000 แปลงต่อปีสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรอบหน้าจึงยืนยันได้ว่าถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลง  


โดยเฉพาะที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ   อีกทั้งชาวนารับ 30,000 บาทอันนี้คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำคู่กับการประกันรายได้ ส่วนต่างในเรื่องของข้าว ยางพารา ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์ม แต่ 30,000 เฉพาะคนทำนา ส่วนต่างทำนากินไม่ขายก็ได้ แต่ต้องไปจดทะเบียนที่จังหวัด ว่าทำนากี่ไร่ถ้าทำ 10ไร่ได้ 20,000 ทำ15ไร่ได้ 30,000  โดยให้ไร่ละ 2,000  บาท แต่มีเงื่อนไขเมื่อเก็บข้าวเสร็จแล้วห้ามเผาซัง เพราะเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นละออง นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทั้งหมด  และรอบนี้ประชาธิปัตย์ประกาศจะทำธนาคารหมู่บ้านและชุมชน ละ 2,000,000 บาท  


นี่คือชุดแรก 8 นโยบาย เป็นยุทธศาสตร์ สร้างคน และยังมีอีกหลายนโยบายที่จะตามมา ในเรื่องของสร้างคน และสร้างชาติ  ในเรื่องของสร้างคนจะเน้นในเรื่องของการศึกษา และสร้างความเข้มแข็งให้กับคน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำตลอด 77 ปี และสามารถจับต้องได้ นโยบายรักษาฟรี  ในสมัยป๋าเปรมที่พรรคดูในเรื่องของสาธารณสุข ทำในเรื่องของโรงพยาบาลประจำอำเภอ วันนี้จึงรักษาฟรีได้เพราะเรามีโรงพยาบาลอำเภอรองรับ 


  นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ให้พี่น้องเชื่อมั่นในพรรคปชป. ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ตาม แต่พรรคยังคงอยู่  เพราะพรรคสร้างคนรุ่นแล้วรุ่นเล่า จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกนโยบายที่ประชาธิปัตย์ประกาศ ทำได้ไว ทำได้จริง

 

////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น