โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

เลขาฯ ศอ.บต.”ลงพื้นที่ รือเสาะ ไม่ทอดทิ้งกลุ่มเปราะบาง นำถุงยังชีพเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ 2 ราย(ชมคลิป)

 เลขาฯ ศอ.บต.”ลงพื้นที่ รือเสาะ ไม่ทอดทิ้งกลุ่มเปราะบาง นำถุงยังชีพเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ 2 ราย(ชมคลิป)




ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน



    เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 13.00 น.ณ ศาลาปฏิบัตธรรมวัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส   พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน ในการมอบถุงยังชีพและผ้าอ้อมผู้ใหญ่กลุ่มเปราะบาง(ติดเตียง/พิการ/ยากไร้/ชราภาพ)ไทยพุทธจังหวันราธิวาส(อำเภอรือเสาะ) จำนวน 40 ราย  ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้อื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อบรรเทาทุกข์บำรุงสุขด้านปากท้องและการดำรงชีวิตกลุ่มเปราะบางเป็นกรณีพิเศษในเบื้องต้น






   โดยมีนายณัฎฐ์กร บุญโรภาคย์  นายอำเภอรือเสาะ/หัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องพุทธศาสนิกชนอำเภอรือเสาะ ให้การต้อนรับ

  ทั้งนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต.พร้อมคณะ เข้ากราบนมัสการ หลวงพ่อโต  หลวงพ่อพลับ  และพระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฏร์สโมสร เจ้าคณะอำเภอรือเสาะ ศรีสาคร

     พร้อมทั้งได้เข้าไปดูพื้นที่จากกรณีคนร้ายได้ขว้าง ระเบิดไปป์บอมบ์ บริเวณพื้นที่เมรุ หลังวัดราษฏร์สโมสร เมื่อวันที่ 20 มกราคม  2566 ที่ผ่านมา

   ต่อมาได้เข้าเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มวัสดุจากเศษผ้าวัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะพร้อม มอบเงินสนับสนุนต่อยอดกิจกรรม จำนวน 10,000 บาท

      จากนั้นเลขาธิการ ศอ.บต.พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและนำถุงยังชีพ มอบแก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ 2 ราย ได้แก่ นายจ่วน แซ่ตั่น อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 2 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นคนป่วยพิการขาทั้งสองข้างไม่มีญาติพี่น้องดูแล อาศัยอยู่คนเดียว มีความลำบาก ในการดำเนินชีวิตประจำวันมากมีรายได้จากเงินยังชีพคนพิการ 800 บาท และเงินผู้สูงอายุ 800 บาท รวมทั้งสิ้น 1,600 บาท ซึ่งนำมาเป็นค่าจ้างให้กับผู้ดูแลพิเศษ และได้มอบถุงยังชีพ/เงินสำหรับค่าเบาะนอนชุดใหม่และค่าดำรงชีพ จำนวน 6,000 บาท


       และนายรามิล มลรัตน์ ซึ่งเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 165/1 หมู่ 10 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มีอาการป่วยซึ่งเกิด จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อปี 2543 ทำให้เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถประกอบอาชีพใดๆ ได้ อาศัยอยู่ กับมารดาสองคน ด้านรายได้มาจากมารดาซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว ได้รับเบี้ยบำนาญเดือนละ 9,200 บาท และได้จากเงินยังชีพ (พิการ) เดือนละ 800 บาท) เป็นค่าใช้จ่ายประจำวันในแต่ละเดือน




 

      พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต. กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่วันนี้เป็นการมาเยี่ยม ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางซึ่งบางรายมีความยากลำบากในการใช้ชีวิต บางรายมีร่างกาย ที่ไม่สมบูรณ์ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือทำให้สามารถประทังชีวิตอยู่ได้ ในระดับหนึ่งด้วยเงินยังชีพหรือเงินผู้พิการเบื้องต้น ซึ่งถือว่าไม่เพียงพอต่อกลุ่มคนเหล่านี้ ดังนั้นภาครัฐจึงพยายามเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการหาช่องทางดูแลเติมเต็มพลังกายพลังใจ เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้รู้สึกว่าภาครัฐไม่ทอดทิ้งและได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงทุกมิติ และทำให้มีที่ยืนอยู่ในสังคมเช่นเดียวกับคนทั่วไปได้อย่างมีความสุขและยั่งยืนต่อไป

     ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาส(อำเภอรือเสาะ) สมาพันธ์ไทยพุทธ และ สล.3 จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย ผอ.กรีฑา แดงดี/ผอ.สมโภชน์ ใสบริสุทธ์/นายเจริญลาภ นราสัตยวงศ์/นายประพันธ์ ฤทธิวงศ์และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนวัดราษฎร์สโมสร ในนามผู้จัดและประสานกิจรรมการมอบถุงยังชีพกลุ่มเปราะบาง(ติดเตียง/พิการ/ยากไร้/ชราภาพ)ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาส(อำเภอรือเสาะ) 










   ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ทุกท่านในเรื่องถุงยังชีพและผ้าอ้อมผู้ใหญ่ วัดราษฎร์สโมสรในด้านอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง/ หน่วยเฉพาะกิจ ทหารพรานที่ 46 ในส่วนการจัดสถานที่และรักษาความปลอดภัย รวมถึง สถานนีตำรวจภูธรือเสาะในด้านการ รักษาความปลอดภัยและการจราจร       ด้วยความขอบคุณอบ่างสูงยิ่ง จากสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาส

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น