โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565

นิพนธ์ ยก แนวทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด

นิพนธ์ ยก แนวทางพระราชทาน”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด 


       ย้ำ ผู้สมัครปชป. ชายแดนใต้ ต้องทำเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง ตอบโจทย์ การแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

   เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็น เพื่อรับทราบปัญหา และข้อเสนอแนะในพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคปชป.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในการเข้ารับการอมรม และรับทราบแนวทางนโยบายในการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์จากหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 


    นิพนธ์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปพบกับกลุ่มเครือข่ายต้มยำกุ้งที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางเครือข่ายได้มีความเข้าใจเป็นอย่างดีต่อพรรคปชป. โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การเข้าใจ เข้าถึง พัฒนาของในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่านั่นคือยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นี่คือสิ่งที่เขามีความต้องการมากที่สุด และทำให้เชื่อ และเข้าใจในพรรคปชป.จากการที่เราทำเรื่องเหล่านี้มาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้สงครามจะไม่ชนะด้วยอาวุธ แต่สงครามจะยุติได้ด้วยการพูดคุย เพราะถ้าชนะด้วยอาวุธคุณชนะแต่ปกครองไม่ได้  ดังนั้นวันนี้เรามีนโยบายใน3 จังหวัด โดยในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

 พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของพรรคมีโอกาสเสนอนโยบาย ซึ่งนโยบายของปชป.จะรับฟังทุกกลุ่ม เพราะปชป.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น และเพื่อนำเสนอแนวคิดของแต่ละกลุ่ม มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ในโหมดของการฟัง คิด ทำ ให้จบ ครบทุกกลุ่ม

  ซึ่งเมื่อก่อนเราเคยทำนโยบายใน 3 จังหวัดไว้ คือนโยบายใต้สันติสุขของปชป.ในปี 2550  อันนี้คือสิ่งที่เราควรเอามาทำเพราะมันจำเป็น อะไรที่เราทำไปแล้วเราตัดออกและอะไรที่ยังไม่ทำเอามาใส่ใหม่ โดยใช้ยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา  ไปกระจาย ซึ่งจะทำเป็นสื่อในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้

 และจะทำให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ทำนโยบายโดยมีหลักคิด โดยเราจะน้อมนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใข้อย่างเป็นรูปธรรมโดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเป็นหลัก และนี่คือสิ่งที่พวกเราจะนำไปพูดคุยในทุกพื้นที่ เพื่อที่เราจะสามารถตอบปัญหาในเรื่องของการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการนำการพัฒนามาใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยการน้อมนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นจริง เพราะการพัฒนาคือการแก้ปัญหาความยากจน และทำความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เกิดการพัฒนาพื้นทีอย่างยั่งยืน

 

///

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น