โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“เจือ ราชสีห์”ซบรวมไทยสร้างชาติ ลงเขต 1 สงขลา แน่นอนแล้ว

 “เจือ ราชสีห์”ซบรวมไทยสร้างชาติ ลงเขต 1 สงขลา แน่นอนแล้ว

…… 




เป็นที่แน่ขัดแล้วว่า “เจือ ราชสีห์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตัดสินใจย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากมีปัญหาพื้นที่เลือกตั้งทับซ้อนกับ “เพชญ บุญญามณี”จากพรรคประชาธิปัตย์ที่จะลงเขต 1 ในนามพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน


กล่าวสำหรับเจือ ราชสีห์ เคยเป็น ส.ส.เขต 1 ในนามประชาธิปัตย์มา 4 สมัย แต่การเลือกตั้งครั้งปี 62 พรรคประชาธิปัตย์ส่ง “เพชญ” ลูกชายของนิพนธ์ บุญญามณี ลงสมัครแทนตามผลโพลล์ “เจือ” ต้องไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อแบบ “ไม่เต็มใจ” และผลการเลือกตั้ง “เจือ”ไม่ได้เป็น ส.ส.เพิ่งจะได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.หลังจาก ส.ส.บางคนลาออก เท่ากับว่าสมัยนี้เจือได้เป็น ส.ส.แค่ 4-5 เดือนเท่านั้น


เมื่อเขตเลือกตั้งทับซ้อนกัน และเจือยังยืนยันจะลงระบบเขต เนื่องจากบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าลำดับเกิน 20 ก็คงยากที่จะได้รับเลือกเป็นเป็น ส.ส.ซึ่งคราวที่แล้วเจืออยู่ลำดับที่ 27 ถ้ายังอยู่ลำดับเดิม หรือขยับมา20-25 ก็เป็นลำดับที่ไม่ได้ จึงย้ายไปลงระบบเขตของพรรครวมไทยสร้างชาติ


ถ้าเป็นอย่างนี้ “เจือ” ก็ต้องไปสู้กับ “เพชญ” ซึ่งมีฐานะเป็นหลาน (ลูกของเพื่อน) การเมืองก็ต้องไปว่ากันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนติดสิน


กล่าวสำหรับรวมไทยสร้างชาติ สงขลา เขต 2 นายศาสตรา ศรีปาน เขต 3 นายพยม พรหมเพชร เขต 4 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.พลังประชารัฐทั้ง 3 คน ย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเขต 1 นายเจือ ราชสีห์ จากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นสายตรง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ส่วน อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร.เดิม เขต 6 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เขต 7 นายธเนศ ล่องนาวา เขต 8 นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม เขต 9 นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว ทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่มีการพูดคุยกัน


ส่วนนครศรีธรรมราช มี “วิทยา แก้วภาร ดัย” เป็นแกนนำอยู่ ก็จะมี ส.ส.พลังประชารัฐย้ายไปอยู่ด้วย คือ สายัณห์ ยุติธรรม และ พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.ประชาธิปัตย์ ย้ายไปร่วมวงด้วย ส่วนสัญหพจน์ สุขศรีเมือง จัดเจนว่าจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งน่าจะรวมถึง ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ และอาญาสิทธิ์ ศรีสุสวรรณ ด้วย แต่รวมไทยสร้างชาติได้วางตัวผู้สมัครไปบ้างแล้ว เช่น นนธิวรรติ์ นนท์ภักดิ์ พูน แก้วภารดัย และพงศ์สิน เสนพงศ์ เป็นต้น

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น