โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“มานะ ยวงทอง” เปิดตัวลงชิง ส.ส.ในนามภูมิใจไทย ชนกับ “สัญหพจน์”

 

มานะ ยวงทอง” เปิดตัวลงชิง ส.ส.ในนามภูมิใจไทย ชนกับ “สัญหพจน์”


วันก่อน “มานะ ยวงทอง” มาพบผมที่บ้านพัก ทำนองว่า ขอให้ช่วยสนับสนุนด้วย จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต อ.หัวไทร เชียรใหญ่ ปากพนัง ในนามพรรคภูมิใจไทย พรรคมีมติเรียบร้อยแล้ว

       ทราบว่าเริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนบ้างแล้ว เป็นการพบปะระดับแกนนำของแต่ละตำบลเป็นหลัก สำหรับผมก็บอกตามตรงว่า ผมคนไกลบ้าน นานๆกลับบ้านที ปีละครั้งสองครั้งเอง ผมเองก็ออกจากบ้านมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ปี 2518 ไม่ค่อยรู้จักใครมาก เพียงแค่มีญาติจากสายสกุลคงตุกค่อนข้างมาก




      แต่ให้ผมเขียนช่วยแนะนำให้คนรู้จักผ่านเฟสบุ๊คก็ยินดี แต่ผมต้องมีรายละเอียดข้อมูลมากพอที่จะเขียน เจตนารมณ์อุดมการณ์ วิธีคิดทางการเมือง การมองปัญหา วิธีแก้ปัญหา และจนถึงขณะนี้ผมยังมีข้อมูลไม่มากพอที่จะเขียนลงลึกไปกว่าการรายงานข่าวปกติ ซึ่งไม่ใช่สไตล์ของผม เห็นแต่เพียงความมุ่งมั่น ตั้งใจจะลงสมัคร ส.ส.

      เท่าที่ทราบ “มานะ” เป็นคนตำบลเขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ย่านเดียวกับ “กำนันยงยศ แก้วเขียว”นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย “มานะ”เรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ยึดอาชีพอิสระ ทำธุรกิจของตนเอง เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก มีโรงงานอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดชลบุรี

 

       สนใจงานการเมืองเคยเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณสภาผู้แทนราษฎร  อดีตที่ปรึกษา ประธานอนุกรรมาธิการ พิจารณา ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม สังคม ความมั่นคง และการเมืองจากการขุดคลองไทย สภาผู้แทนราษฎร

ช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้มอบเตียงสนาม 7,000  เตียงพร้อมอุปกรณ์สำหรับผู้ป่วย โควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศและมอบให้กับโรงพยาบาลสนามของจังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 3,000 เตียง



      ปีที่ผ่านมา -สมาคมชาวนครศรีธรรมราช กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มอบหมายให้เป็นประธานจัดงานแห่ผ้าขึ้นธาตุครั้งที่ 9 และเป็นครั้งแรกที่ได้รับประทานผ้าพระบฏจากสมเด็จพระสังฆราช

      วันนี้ “มานะ” ประกาศ “พร้อม” ลงสู้สนามเลือกตั้ง ในฐานะ “นักขับเคลื่อนทางสังคม

      กล่าวสำหรับเขตเลือกตั้งหัวไทร เชียรใหญ่ ปากพนัง ว่าที่ผู้สมัครที่เปิดตัวมาบ้างแล้ว ก็ยังไม่มีใครโดดเด่นพอ พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งใครลงสมัครเพื่อชิงแชมป์กลับมาจากพรรคพลังประชารัฐ ที่สัญหพจน์ สุขศรีเมือง กระชากเข็มขัดไปในการเลือกตั้งปี 2562

      เชื่อว่า ถ้ามีผู้เสนอตัวที่ใหม่ สด เข้ามาในนามพรรคที่พอได้ ประชาชนจะให้โอกาส ถ้าพิจารณาเฉพาะเวลานี้ถือว่า “มานะ” ใหม่ และสดอยู่

 #นายหัวไทร



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น