โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

คณะประชาชนคนรักสภาบัน 4 ภาค จัดงานใหญ่ ภาคใต้ “เทิดไท้องค์ราชัน” เฉลิมฉลองเดือนมหามงคล 21-31 ก.ค.65 ที่สงขลา (ชมคลิป)

 คณะประชาชนคนรักสภาบัน 4 ภาค จัดงานใหญ่ ภาคใต้ “เทิดไท้องค์ราชัน” เฉลิมฉลองเดือนมหามงคล 21-31 ก.ค.65 ที่สงขลา (ชมคลิป)





ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา. ที่โรงแรม บีพีแกรนด์โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คณะประชาชนคนรักในหลวง นำโดยประยูร จิตเพชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวงพร้อมด้วย ดร.ธนวัติ กรีศูนย์ กรรมการคณะและตัวแทนประชาชนคนรักในหลวงจากทั่วภาคประเทศ กว่า 300 คน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรม "โครงการเทิดไท้องค์ราชัน" เนื่องในวโรกาสวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งตรงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10




นายประยูร จิตเพชร เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่คณะประชาชนคนรักในหลวงโดยมีตัวแทนจากทั่วทั้ง 4 ภูมิภาคพร้อมใจมาเข้าร่วมกิจกรรม เทิดไท้องค์ราชัน” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10” เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงในเดือนมหามงคล ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยภาคใต้เป็นเจ้าภาพ และกำหนดจัดงานเทิดไท้องค์ราชัน โดยสลับกันจัดตามภาคต่าง ทุกปี และอยากจะเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนมาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของเรา





นายประยูร กล่าวอีกว่า วันนี้เป็นการประชุมของคณะประชาชนคนรักในหลวงโดยมีตัวแทนจากทั่วทั้ง 4 ภูมิภาคเข้าร่วม เพื่อประกาศชาวสงขลาและพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศได้รู้ว่าจะในวันที่ 21-30 ก.ค.65 นี้ จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพเพื่อจัดงานใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทยคืองาน “ เทิดไท้องค์ราชัน” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10” เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงในเดือนมหามงคล













ภายในงานกำหนดให้มีการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค อาทิ อาหาร เครื่องแต่งกาย รวมทั้งคณะหนังตลุง มโนราห์ จาก 14 จังหวัดภาคใต้ หมุนเวียนมามอบความสุขและความบันเทิง ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน รวมทั้งเตรียมจัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันที่ 28 กรกฎาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว






สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อปลูกจิตสำนึกและจิตอาสา เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ในการอนุเคราะห์เรื่องเสื้อ และสติกเกอร์ เพื่อฟื้นฟู และสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อให้เยาวชน และ ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วม






    



# ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น