โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สุดปลาบปลื้มปิติ.. เป็นเกียรติ.แห่งวงศ์ตระกูล อย่างหาที่สุดมิได้ เส้นทางชีวิต.. "ประพันธ์ ฤทธิวงศ์" ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

 สุดปลาบปลื้มปิติ.. เป็นเกียรติ.แห่งวงศ์ตระกูล อย่างหาที่สุดมิได้ เส้นทางชีวิต.. "ประพันธ์  ฤทธิวงศ์"  ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

ส่วนหนึ่งของภาพ






   
  เส้นทางชีวิต..ด้วยภารกิจ..ชายแดนใต้  ผมเริ่มเล่นกล้องฟิมส์มาตั้งแต่อายุ 20 ปี  ต่อมา  นับตั้งแต่ปี 2528 ได้มีโอกาสถ่ายภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์  ทุกพระองศ์ที่ได้เสด็จมาประทับ ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศ จ.นราธิวาส  และได้ติดตามถ่ายภาพ ที่พระองศ์ ่ทรงเสด็จฯ เยี่ยมราษฏรในพื้นที่อำเภอรือเสาะ และอำเภอใกล้เคียง  สร้างความปลาบปลื้มปิติเป็นเกียรติแห่งวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้     

  

   หลังจากนั้น..ยุดดิจิทัล  โลกเปลี่ยน..คนก็เปลี่ยน  เลยมีความมุ่งมั่นศึกษหาความรู้เรียนศึกษาด้วยตนเอง ลองผิดลองผิดถูก  ศึกษาการใข้กล้องดิจิตอล  และเทคโนโลยี่ การใช้คอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมต่างๆ ตัดต่อวีดีโอ  หลักการเขียนข่าว..เพื่อนำสู่โลกโซเซียล  
























                         


                               

        

       





     ด้วยระยะเวลาและความมุ่งมั่น วลาคือการลงทุน  ประสบการณ์คือ..กำไร ทำให้ชีวิตผกผันก้าวสู่อาชีพนักข่าว บนเส้นทางชีวิตกว่า 50 ปี  เริ่มต้นด้วยประโยดที่ว่า "ใจรักที่จะทำ" ไ ม่สู้..ก็ไม่ก้าว    ลิขิตหรือจะสุ้มานะแห่งตน งานที่เรารัก  งานที่เราถนัด ความสำเร็จ..ที่ยิ่งใหญ่  อยู่ที่พรแสวง  ไม่ใช่แค่มีพรสวรรค์   ถ้าเรามีเป้าหมายของตนเองแล้ว  ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องไปสนใจเป้าหมายของคนอื่น.เพราะถ้ามัวแต่สนใจเป้าหมายของคนอื่น  เราก็ต้องเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นไปตลอดชีวิต...



 















        


รางวัลด้วยผลงาน สาขาสื่อมวลชน








     ครับ..ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมา..เมื่อมาถึงวันนี้  ได้นำความภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้รับใช้  เข้ามามีส่วนร่วม การสื่อสาร สู่โลกโซเซียล  ขอยึดมั่นด้วยอุดมการณ์  "สร้างสุข  สนุกกับงาน  สร้างต้นทุนทางสังคม  ด้วยคุณธรรม  จริยธรรม" ความศรัทธา นำมาสู่คุณค่าแห่งชีวิต

                  คุณค่ากาลเวลา..ครบรอบ 2 ปีวัยเกษียณจากเทศบาลตำบลรือเสาะ..สู่สังคม(ชมคลิป) 

                                    
   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.สื่อออนไลน์เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้

                                                                     23  เมษายน  2565










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น