โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สุดปัง... บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขา นราฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ จัดพิธียกเสาเอก ฤกษ์ก่อสร้าง เปิดโชว์รูมขายรถยนต์โตโยต้าและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สาขารือเสาะ แห่งใหม่ คาดทันให้บริการภายในปี 65 (ชมคลิป)

สุดปัง... บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขา นราฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ  จัดพิธียกเสาเอก  ฤกษ์ก่อสร้าง เปิดโชว์รูมขายรถยนต์โตโยต้าและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สาขารือเสาะ แห่งใหม่  คาดทันให้บริการภายในปี 65   (ชมคลิป)  




     ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.สื่อออนไลน์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน


คลิกชมประมวลภาพ

https://www.facebook.com/media/set?vanity=100000433062226&set=a.5588885847802462



















    เมื่อวันที่ 20  มิ.ย 2565 เวลา 09.30 น . บริษัทพิธานพาณิชย์จำกัด สาขา นราธิวาส นำโดย นางศิริพร  เลาหะกุล  เป็นประธานในพิธียกเสาเอก เพื่อเปิดโชว์รูมขายรถยนต์โตโยต้าและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สาขารือเสาะ  อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่ทำเล ติดถนนสายรือเสาะ- ศรีสาคร   สถานที่ใกล้กับธนาคารกสิกรไทยสาขารือเสาะ โดยมีพนักงานบริษัทพิธานพาณิชย์ จำกัดสาขา นราธิวาส เข้าร่วมพิธี







    โดยมี พราหมณ์  วงศโรจน์  สุวรรณโชติ จากจังหวัดนราธิวาส จัดทำพิธี  เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการก่อสร้าง โชว์รูมขายรถยนต์โตโยต้าและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สาขารือเสาะ แห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในเครือของบริษัทฯ  ขณะนี้โครงการเริ่มดำเนินการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2565 นี้













      สำหรับเรื่องพิธีการลงเสาเอก  แน่นอนว่าเป็นความเชื่อโบราณที่สืบทอดกันมาจนกลายเป็นวัฒนธรรม เนื่องจากในสมัยก่อนนั้น คนให้ความสำคัญกับบ้านเรือนอาคารสิ่งก่อสร้างเป็นอย่างมาก ในสมัยก่อนนั้นก็เป็นบ้านไม้ เสาบ้านจึงเป็นเสาไม้ จึงต้องมีการทำพิธีเอาฤกษ์เอาชัยนำเสาหลักของบ้านลงสู่หลุมตามเวลาฤกษ์งามยามดี เพราะเชื่อว่าบ้านเป็นที่อยู่อาศัยของคนในบ้าน เป็นสถานที่พักพิง ให้ความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องมีความเป็นอยู่ที่ดี และมีความสุข

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น