โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

นายก อบจ.นราธิวาส เสนอใช้สถานที่ อบจ. จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่นราธิวาส (ชมคลิป)

 นายก อบจ.นราธิวาส เสนอใช้สถานที่ อบจ. จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่นราธิวาส (ชมคลิป) 

 


วันนี้ (21 พ.ค. 65) นายกูเซ็ง  ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปยังอาคารศูนย์โอทอปเทศบาลเมืองสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส 


เพื่อร่วมพูดคุยกับนายจาตุรนต์ ไชยะคำ รองอธิบดีกรมการกงสุล ซึ่งกรมการกงสุลจัดกิจกรรม กงสุลสัญจรเพื่อจัดทำหนังสือเดินทางให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08:00 - 16:30 น.

 




นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับรองอธิบดีกรมการกงสุล ว่าในส่วนของ อบจ.นราธิวาส มีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องของสถานที่ เพื่อให้ทางกรมการกงสุลจัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง เพื้อช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางไปทำหนังสือเดินทางไม่ว่าจะเป็นที่ จ.ยะลา และ จ.สงขลา ซึ่งเชื่อว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่รอให้กิจกรรมดี ๆ ในลักษณะนี้เกิดขึ้นในพื้นที่

 พร้อมกันนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ที่สนใจที่จะทำหนังสือเดินทางให้มาทำหนังสือเดินทางในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย สะดวกสบายในการเดินทาง รวมถึงสามารถสอบถามปัญหาด้านต่างๆได้จากเจ้าหน้าที่กงสุลได้โดยตรง

 


และในโอกาสเดียวกันนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะได้ร่วมจัดทำหนังสือเดินทางกับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม กงสุลสัญจรในครั้งนี้ด้วย

 ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาทำหนังสือเดินทางในครั้งนี้ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าทุกอย่างมีความสะดวกสบายอย่างมาก ไม่ต้องเดินทาง และที่สำคัญลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว โดยคาดในวันนี้จะมีประชาชนกว่า 300 คน เดินทางมาทำหนังสือเดินทาง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุไหงปาดี และ อ.สุคิริน

 

สำหรับการให้บริการออกหนังสือเดินทาง ในกิจกรรม กงสุลสัญจรจะให้บริการออกหนังสือเดินทางทั้งแบบ 5 ปี และ 10 ปี และในกรณีหนังสือเดินทางมีอายุน้อยกว่า 6 เดือน สามารถมาออกหนังสือเดินทางเล่มใหม่ได้ทันที ส่วนผู้ที่ทำหนังสือเดินทางสูญหาย สามารถนำเอกสารการแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานการออกหนังสือเดินทางเล่มใหม่มาประกอบได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในกิจกรรมมีการร่วมบูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานเพื่อให้บริการแบบ One Stop Service 


  ประกอบด้วย คลินิกงานคุ้มครองและงานสัญชาติ กระทรวงการต่างประเทศ งานทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ “Mobile Unit”  โดยสำนักทะเบียนอำเภอสุไหงโก-ลก ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 9 สำนักงานแรงงานจังหวัดนราธิวาส สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ธนาคารออมสิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการจัดทำเอกสารทางราชการ และตอบข้อสงสัย รวมถึงแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับประชาชน และที่สำคัญเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลหลังประกาศเปิดด่านชายแดนระหว่างประเทศทั้ง 3 ด่าน ของจังหวัดนราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น