โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564

💢 ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพระ

 💢 ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพระ




✅ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 06.35 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4605 ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ในการบิณฑบาตร เบื้องต้นทำให้ชุดรักษาความปลอดภัยและพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอกเนื่องจากแรงระเบิด เหตุเกิดในเขตเทศบาลรือเสาะ บ้านยะบะ หมู่ที่ 2 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยเมื่อชุดรักษาความปลอดภัยพร้อมด้วยพระสงฆ์ เดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดระเบิดขึ้นแต่พลาดเป้าหมาย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุภายในถังแก๊สปิกนิก จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร โดยคนร้ายนำระเบิด ซุกซ่อนไว้ในถังขยะริมถนน  


✳️


ภายหลังเกิดเหตุ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมวัตถุพยานต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว


 พร้อมให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการคุ้มครองเส้นทาง และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และจากพฤติกรรมของคนร้ายจะเห็นได้ว่ามุ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทำลายชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ 



โดยมีเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ไม่เว้นแม้กระทั่งพระภิกษุสงฆ์ที่ขณะกำลังปฏิบัติศาสนกิจ ซึ่งเป็นการใช้ความรุนแรงแบบไร้ขอบเขต ไร้มนุษยธรรม ละเมิดกับหลักคำสอนของทุกศาสนา จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้รวมพลังต่อต้านความรุนแรง รวมทั้งการกระทำดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า


 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 - 173 - 2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


#ศูนย์ประชาสัมพันธ์

#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น