โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ตชด.เบตงจับยาไอซ์ครึ่งกิโลกรัมหลังประกันตัวออกมาขายอีก

 

ตชด.เบตงจับยาไอซ์ครึ่งกิโลกรัมหลังประกันตัวออกมาขายอีก

ยะลา – เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. อำเภอเบตง จับพ่อค้ายาไอซ์ รับสารภาพ อยู่ในช่วงประกันตัว สั่งยาจากสมุทรปราการ ส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน มาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่



      เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่านายอันนูวา หรือวา สาลัม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/10 ถ.รวมวิทย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เบตง จับกุมตัวพร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 507.67 กรัม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังจากได้รับการประกันตัว ก็ได้กลับมาลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตงอีก จึงประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชป. เอราวัณ หรือชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นชุดที่บูรณาการร่วม มีทั้งเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44 และอส.อำเภอเบตง วางแผนจับกุม



      เจ้าหน้าที่ได้ให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อไปซื้อยาไอซ์จากนายวา จำนวน 20 กรัม ในราคา 11,000 บาท โดยนัดส่งยาไอซ์ภายในสวนยางพารา ริมถนนทางขึ้นเสาส่งสัญญาณไมโครเวฟ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อถึงเวลานัดหมายนายวา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ สีเขียว/ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำยาไอซ์มาส่งให้สายลับ แต่นายวา หันไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลางที่มากับสายลับและจำได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายวามีท่าทีจะวิ่งหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ



 จึงต้องแสดงตัวก่อนที่จะมีการซื้อขาย ตรวจค้นภายในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลแบบสะพายที่นายวาสะพายอยู่ พบยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 21 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลับของกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445 ระหว่างนั้นได้มีพนักงานบริษัทขนส่งเอกชน โทรศัพท์มายังเบอร์โทรศัพท์ของนายวา และแจ้งว่ามีพัสดุจะให้ไปส่งที่ไหน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายวา ไปรับพัสดุ ที่สำนักงานของบริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าว 

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่า นายวา มักจะสั่งซื้อยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคกลางเป็นประจำ โดยให้ส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดพัสดุออกดู เจ้าหน้าก็พบ ยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงซิปแบบกดปิดเลื่อนเปิด จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 203 กรัม ซึ่งยาไอซ์ดังกล่าวบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติดใสจำนวน 2 ชั้น แล้วบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกันกระแทกอีก 1 ชั้น 

   


  จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตน ตนได้สั่งยาไอซ์มาจากจังหวัดสมุทรปราการหลายครั้งแล้ว โดยส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่  เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)



 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดี และจะทำการขยายผลออกหมายจับไปยังคนส่งยาไอซ์เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น