โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564

"นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย "เติมกำลังใจ เยี่ยมขอบคุณ โรงพยาบาลหัวหิน" (ชมคลิป)

 "นิพนธ์  บุญญามณี  รมช.มหาดไทย  "เติมกำลังใจ เยี่ยมขอบคุณ โรงพยาบาลหัวหิน"  (ชมคลิป) 




"เติมกำลังใจ โรงพยาบาลหัวหิน"      นิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณ ด่านหน้าฯ เสียสละ ช่วยกันดูแลป้องกันฯโควิด พร้อมรับข้อเสนอ ขยายพื้นที่รพ.รองรับบริการประชาชน

 


    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย ,  ชุด PPE ,  และบำรุงขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการจัดการผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 


    โดย นพ.นิรันดร์ ผอ.รพ.หัวหิน ได้รายงานข้อมูลการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ว่าขณะนี้การดำเนินการยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งได้เร่งฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากรัฐบาลสามารถจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติมก็จะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่หัวหินได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเสี่ยง กลุ่มคนสูงอายุ รวมทั้งผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม ต่างๆได้ เพื่อให้สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้ ยังได้ยื่นเรื่องการขอขยายพื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารสถานที่ของโรงพยาบาลในการรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอใช้ที่ดินซึ่งต้องประสานไปยังกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ต่อไป

   

     ขณะที่ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยว่า จังหวัดฯยังคงบริหารจัดการสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผอ.รพ.ในพื้นที่ เครือข่ายสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น และอาสาสมัครต่างๆ เพื่อดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ พร้อมป้องกันประชาชนที่กลุ่มเสี่ยง กลุ่มปลอดภัย เพื่อลดภาระของบุคลากรการแพทย์ในสถานพยาบาลต่างๆ ซึ่งข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 75 ราย รวมสะสม 6,449 ราย รักษาหายแล้ว 4,746 ราย อยู่ระหว่างรักษา 1,677 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 26 ราย

 


   นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในการเดินทางลงมาครั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่เสียสละดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ในทุกๆวัน เพื่อระงับยับยั้งการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19  และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ดูแลป้องกันตนเองด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ต้องดูแลซึ่งกันและกัน หากขาดเหลือสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ก็สามารถแจ้งมาได้ และพร้อมที่จะดูแลในส่วนนี้อย่างเต็มที่

 

/////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น