โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ยะลาคนแห่ซื้อชุดตรวจATK หลังยอดติดโควิด-19 พุ่ง(ชมคลิป)

 

ยะลาคนแห่ซื้อชุดตรวจATK หลังยอดติดโควิด-19 พุ่ง(ชมคลิป)


ยะลา ประชาชนในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีพรมแดนติดประเทศมาเลเซียที่มียอดติดเชื้อพุงสูงทุกวันทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจ หาซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ตามร้านขายยา เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละร้านยังมีสินค้าน้อย ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณชุดละ 295-350 บาท

                                                              ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช  เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี  



เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวนผู้ติดเชื้อในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. 64 ยะลาผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้ 157 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย สะสม 83 รายรักษาหายวันนี้ 165 ราย  และยังคงมีแนวโน้มในการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน     ทำให้ประชาชนต้องออกหาซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง หรือ ATK มาตรวจเอง




 ซึ่งทางร้านขายยายังมีสินค้าพร้อมขายตลอด ทำให้ตามร้านขายยาในย่านต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พบว่ามีประชาชนมาสอบถามซื้อชุดตรวจAntigen Test Kit ( ATK) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านมีกล่องชุดตรวจ ATK วางขายไว้ให้ลูกค้าดูเป็นตัวอย่าง พร้อมติดป้ายบอกราคาชัดเจน ชุดละ 350 บาทซึ่งชุดตรวจโควิด-19  Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ อย.รับรองให้ขาย เพื่อตรวจด้วยตนเอง โดยประชาชนสามารถสแกน QR Code ที่หน้าจอ เพื่อตรวจสอบ พร้อมกับดูวิธีการใช้งานได้




ขณะที่ยังมีหลายร้านที่ยังไม่มีชุดตรวจโควิด-19  Antigen Test Kit หรือ ATK  วางขาย คาดว่าจะเริ่มมีสินค้าขายในต้นเดือนหน้า ส่วนบางร้านย่านหอนาฬิกาเมืองเบตง ถนนสุขยางค์ มีวางขายบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ขายเป็นกล่อง 25 ชุด ตกชุดละประมาณ 295-350 บาท โดยมีประชาชนมาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ขายดี รองลงมาจากฟ้าทะลายโจร จนตอนนี้ของใกล้หมดแล้ว พร้อมยอมรับว่าชุดตรวจยังมีราคาสูง จึงต้องแบ่งขายให้คนที่ต้องการจำนวนน้อย โดยหลังซื้อจะมีเภสัชกรแนะนำการใช้อย่างละเอียด หรือให้แอดไลน์สอบถามเภสัชกรภายหลังได้




ด้าน ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช  เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี  เปิดเผยว่า คนมาซื้อชุดตรวจ ATK  ประมาณ 10-20 คน ต่อวัน   จำนวน 1-5 ชุดต่อคน เพราะลูกค้าไม่กล้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ กลัวของปลอม ซึ่งทางร้านมีชุดตรวจATK พร้อมขายตลอด เพราะมีบริษัทที่ได้มาตรฐานเป็นเจ้าประจำที่คอยส่งของให้ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาของเข้าช้า หรือขาดตลาดอย่างใด



นอกจากนี้ ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช  เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี  ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบหันมามองเภสัชตามร้านขายยาบ้างก็เปรียบเสมือนบุคลากรด่านหน้าเหมือนกัน



 เพราะในแตละวันเจอลูกค้าไม่น้อยเหมือนกันและก็ไม่ทราบว่าลูกค้าที่มาที่ร้านติดหรือไม่ติดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง และอีกอย่างคนที่มีซื้อชุดตรวจคือเขาคิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเภสัชไม่รู้เลยว่าติดหรือไม่ติด

สัมภาษณ์ ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช  เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี  ท้ายคลิป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา  โทร.064-126-5593080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น