โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ เติมกำลังใจ นักรบด่านหน้าโควิดฯน่าน - แพร่ - อุตรดิตถ์ (ชมคลิป)

 

  รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ เติมกำลังใจ นักรบด่านหน้าโควิดฯน่าน - แพร่ - อุตรดิตถ์ (ชมคลิป) 








     รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ จนท.ด่านโควิดท้องที่-ท้องถิ่น ทุ่มเททำงานดูแลรักษาชีวิตพี่น้องประชาชน

     เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564  นายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมมือช่วยกันดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามน่านแห่งที่ 2 วัดพระธาตุแช่แห้ง เป็นที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มอาการไม่รุนแรง สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้จำนวน 300 เตียง โดยมีนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และทีมบุคลากรทางการแพทย์ให้การต้อนรับ  ทั้งนี้รมช.มทได้มอบเครื่องมืออุปกรณ์ ป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 พร้อมชุดPPE ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมีนายแพทย์วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ สาธารณสุขจังหวัดน่านเป็นผู้แทนรับมอบ 


 

    นายนิพนธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักยาวนาน รู้ว่าทุกคนเหนื่อย ในฐานะตัวแทนรัฐบาล มาให้กำลังใจและพร้อมที่จะสนับสนุนทุกวิถีทาง เพื่อดูแลประชาชนให้ดีขึ้นทั้งประเทศ และนำพาให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยเร็ว อย่างไรก็ตามรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งให้ปัญหาจบลงโดยเร็ว โดยมีเป้าหมายฉีดวัคซีนให้บรรลุเป้าหมายและครอบคลุมพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม

 

   จากนั้นในเวลา 13.45 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดแพร่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ บริเวณศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก และกลุ่ม GMS ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ นายแพทย์วิชิน โชติปฏิเวชกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และเงินจำนวนหนึ่ง สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ได้ใช้ในการปฏิบัติงาน ในโอกาสนี้

 

    นายนิพนธ์  กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาให้กำลังใจนักรบด่านหน้าที่ดูแลรักษาปกป้องชีวิตประชาชนที่ป่วยจากโรคโควิด-19 ซึ่งจังหวัดแพร่นั้นดูแลได้เป็นอย่างดี จากตัวเลขผู้ป่วย จังหวัดแพร่อยู่เกือบท้ายๆ ของประเทศที่มีผู้ป่วยน้อย ก็ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือกันในการดูแลวิกฤติโควิด-19 นี้ หวังว่าจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชน โรงพยาบาลสนามจึงเป็นหัวใจในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งเป็นความเข้มแข็งที่เรามีในขณะนี้

 

    ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มท ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่อาคารบริหารจัดการพื้นที่ทุ่งกะโล่ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ โดยมีนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกอบจ.อุตรดิตถ์ รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ 

ผอ.โรงพยาบาลและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังรายงานการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พร้อมกันนี้ นายนิพนธ์ ได้ส่งมอบสิ่งของและอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งต่อให้กับบุคคลากรทางแพทย์ใช้ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจและขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ผนึกกำลังทำงานด้วยความเสียสละอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อเป้าหมายสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

 

/////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น