โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์เติมกำลังใจนักรบด่านหน้าโควิด พิษณุโลก-นครสวรรค์(ชมคลิป)

 

   รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์เติมกำลังใจนักรบด่านหน้าโควิด พิษณุโลก-นครสวรรค์(ชมคลิป) 









   รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เยี่ยมขอบคุณการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ จนท.ประจำด่านโควิด พร้อม สั่งการ ปภ.ทุกเขต ส่งรถประกอบอาหาร รถผลิตน้ำดื่ม สนับสนุนศูนย์พักคอย ทั่วประเทศ

 

   เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ควบคุมและเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์  ศูนย์คัดกรองผู้ป่วย แห่งที่ 1 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ตำบลท่าทอง  อำเภอเมือง และโรงพยาบาลสนามพุทธชินราช บึงแก่งใหญ่ โดยมีนายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับพร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และชุด PPE สำหรับเจ้าหน้าที่ ไว้ใช้ในการปฏิบัติงาน และมอบน้ำดื่น 50,000 ขวด ข้าวกล่อง 100 กล่อง สนับสนุนการปฏิบัติงานให้แก่ทีมบุคคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตลอดจนผู้ป่วยที่เข้ารับการตรวจคัดกรอง 


    ในการนี้นายนิพนธ์ รมช.มท ได้ร่วมประกอบอาหารในโรงครัวพระราชทาน โดยศูนย์ ปภ. เขต 9  พิษณุโลกสนับสนุนรถประกอบอาหาร จำนวน 1 คัน สนับสนุนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในการปรุงอาหารบรรจุกล่องนำไปมอบให้กับประชาชน ทั้งผู้ป่วยแยกกักตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวรอดูอาการในศูนย์พักคอย  ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างการกักตัว และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐและแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทุกเขต ส่งรถประกอบอาหาร และ รถผลิตน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ รวมทั้งได้ดูแลอาหารการกินให้แก่ผู้กักตัวในศูนย์พักคอยตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ อีกด้วย

 

    จากนั้นเวลา 14.00 น. นายนิพนธ์ รมช.มท ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ณ อาคาร 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และเงินจำนวนหนึ่ง สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามจังหวัดได้ใช้ในการปฏิบัติงาน

 

 

    นายนิพนธ์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมและเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน จากที่ได้เดินทางติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่จังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พบว่ามีสัญญานที่ดีขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง การคัดกรองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้อยลงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ร่วมดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้ทุกท่านปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังในการปฏิบัติงานเพื่อเป็นแนวหน้าต่อสู้กับไวรัสโควิด-19ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายภารกิจผ่านทางปภ. จังหวัด และสนับสนุนด้านงบประมาณ พยายามลดเงื่อนไขต่าง  ที่เป็นอุปสรรคในการทำงาน เพื่อสนับสนุนในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ในเร็ววัน

 

 

/////

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น