โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯนราธิวาส ประชุมศบค.จ.นราธิวาส และคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ย้ำทุกอำเภอเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้มากที่สุด รวมถึงหารือถึงมาตรการผ่อนคลายของ ศบค. ล่าสุด เพื่อนำมาปรับใช้ในพื้นที่ มีผล 1 ก.ย. นี้

 

ผู้ว่าฯนราธิวาส  ประชุมศบค.จ.นราธิวาส และคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ย้ำทุกอำเภอเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้มากที่สุด รวมถึงหารือถึงมาตรการผ่อนคลายของ ศบค. ล่าสุด เพื่อนำมาปรับใช้ในพื้นที่ มีผล 1 ก.ย. นี้



 


         วันนี้ (30 ส.ค. 64) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมพระนราภิบาลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส     นายเจษฎา   จิตรัตน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ศบค.จังหวัดนราธิวาส และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 78 / 2564  โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส   ปลัดจังหวัดนราธิวาส  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส  ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

 


 ในที่ประชุมนายแพทย์วิเศษ   สิรินทรโสภณ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส   รายงานภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดฯโควิด-19ในพื้นที่ ซึ่งจากกราฟรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ป่วยรายใหม่และสะสม ตั้งแต่วันที่1 เม.ย-29 ส.ค64    มีผู้ป่วยรายใหม่สะสมจำนวน 6,889 ราย และเสียชีวิตจำนวน 87 ราย  

        






         ส่วนประเด็นการรับคนไข้โควิด-19 กลับภูมิลำเนา(Back Home) “คนนราห่วงใย....เราไม่ทิ้งกัน  มีการประสานเดินทางกลับจำนวน 218 ราย   นอกจากนี้มีการรายงานสถานการณ์เตียงผู้ป่วย โควิด-19 ของจังหวัดนราธิวาส มีเตียงทั้งหมด 3,577 เตียง เตียงเสริม 314 เตียง  เตียงคงเหลือ 1,455 เตียง ส่วนปัจจัยเสี่ยงของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุด ใน 7 กลุ่มโรค จำนวน  91 ราย  ไม่ใช่ 7 กลุ่มโรค 37 ราย  หญิงตั้งครรภ์ 2 ราย และผู้ไม่มีโรคประจำตัว 28 ราย  ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกจากนี้ที่ประชุมมีการรายงานการขอจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม และ LQ เพิ่มเติมด้วย

 

   ในส่วนสนามบินนราธิวาสจะทำการเปิดสนามบินฯ ในเดือนกันยายนนี้  โดยผู้โดยสารนั้นจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขในการเดินทางเข้าออกของจังหวัดจุดหมายปลายทาง  และจะต้องมีเอกสารการฉีดวัคซีนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือมีเอกสารการตรวจหาเชื้อ โควิด-19

 

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เน้นย้ำทุกอำเภอเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวนราธิวาสมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตนเองและภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้มากที่สุด และลดอัตราการเสียชีวิต 

 โดยที่ประชุมมีหารือถึงมาตรการผ่อนคลายของ ศบค. ล่าสุด เพื่อปรับใช้เป็นแนวทางของจังหวัดนราธิวาส ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น