โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

(ชมคลิป) “สราวุธ เดชมณีรัตน์” ผอ.สำนักพัฒนาการศึกษาเขตเฉพาะกิจ จซต.ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี(ออนไลน์)สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดไพโรจน์ประชาราม อ.รือเสาะ ยอดเงินทำบุญ ล้านสามแสน กว่า

 

(ชมคลิป) “สราวุธ  เดชมณีรัตน์”  ผอ.สำนักพัฒนาการศึกษาเขตเฉพาะกิจ จซต.ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี(ออนไลน์)สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดไพโรจน์ประชาราม อ.รือเสาะ ยอดเงินทำบุญ ล้านสามแสน กว่า

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/บก.ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทยพุทธ จชต./รายงาน


      เมื่อวันที่  24 มิถุนายน   2564  เวลา 13.00 น. ณ ที่วัดไพโรจน์ประชาราม(ตีนนา)   อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายสราวุธ  เดชมณีรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้  ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี (ออนไลน์)   เพื่อสมทบทุนจัดสร้างอุโบสถ วัดไพโรจน์ประชาราม   โดยมี พระครูสถิตธีรธรรม  เจ้าคณะตำบลยะลา  และพระใบฎิกาประกิจ  จนฺทูปโม  เจ้าอาวาสวัดไพโรจน์ประชาราม  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

        โดยมี วิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ  นายธีระ  อัครมาส  และคณะกรรมการผู้ดำเนินงาน   พร้อมด้วย พุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วม

        ได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญยอดผ้าป่า 482,840 บาท (ข้อมูล 24 มิ.ย)  รวม ยอดเงินทั้งสิ้น 1,303,013.45  บาท (หนึ่งล้านสามแสนสามพันสิบสามบาท สี่สิบห้าสตางค์  (ข้อมูลเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564)








        สำหรับการทอดผ้าสามัคคีการกุศลออนไลน์ ในครั้งนี้  เนื่องจาก ผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19         การทอดผ้าป่าในครั้งนี้พุทธศาสนิกชน ร่วมถวายปัจจัยทางออนไลน์ด้วย เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างทุนอุโบสถวัดไพโรจน์ประชาราม



        ตลอดเวลาสี่สิบกว่าปีที่ผ่านมาได้มีความพยายามจากพี่น้องประชาชนชาวรือเสาะที่ต้องการให้วัดแห่งนี้มีความสมบูรณ์ของความเป็นวัดในความหมายของพุทธศาสนิกชนกล่าวคือมีพระอุโบสถ ให้พระสงฆ์ได้ปฏิบัติกิจของสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่และภายนอกได้สามารถเข้าไปปฏิบัติศาสนกิจต่างๆของพุทธศาสนิกชนได้อย่างสมบูรณ์



       ทางวัด ร่วมกับพุทธศาสนิกชนในอำเภอรือเสาะจึงจัดตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อระดมทุนก่อสร้างพระอุโบสถของวัดไพโรจน์ประชารามขึ้นเพื่อให้มีการก่อสร้างพระอุโบสถจนแล้วเสร็จ เป็นการสืบสานและทำนุบำรุงพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่สืบไป 

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น