โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ชุดสืบตชด. 445 เบตง จับหนุ่มขายกัญชาอ้างเพื่อนใช้หนี้ 2 กิโลกรัมยุคโควิดหางานยาก

 ชุดสืบตชด. เบตง จับหนุ่มขายกัญชาอ้างเพื่อนใช้หนี้ 2 กิโลกรัมยุคโควิดหางานยาก



ยะลา -ชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445  เบตง จับหนุ่มขายกัญชา อ้างเพื่อนติดหนี้ เลยนำกัญชา 2 กิโลกรัม มาให้ขายเพื่อเป็นการใช้หนี้เพราะหางานทำยากในยุคโควิด-19 ระบาด



     เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า กลุ่มวัยรุ่นมักใช้เส้นทางถนนบ้าน กม.17-บ้านยะรม ลักลอบขนยาเสพติดในยามค่ำคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ 



จึงได้ประสาน พ.ต.ท.อรรถพล  จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง ร่วมตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณริมถนนหน้าป้อม ชรบ.(ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ) หมู่ 6 บ้าน กม.17 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด 

     ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจอยู่นั้นได้มีนายสุรชัย หรือรุ้ง สุริสาร อายุ 19 ปี อยู่บ้าน 39/12 หมู่3 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกู๊ปปี้ ไอ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน กงย เบตง 65 ผ่านมา โดยมีถุงพลาสติกสีฟ้าภายในมีสิ่งของสีดำ วางอยู่ที่ตั้งเท้าของรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น



 เมื่อเปิดถุงออกก็พบว่าเป็นกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่ในฟอยล์สีทอง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ชั่งน้ำหนักรวมหีบห่อประมาณ 400 กรัม เจ้าหน้าที่ยังค้นพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ซึ่งนายสุรชัย กำอยู่ในมือข้างซ้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นบ้านพักของนายสุรชัย ก็พบกัญชาอีก 47.47 กรัม ยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด อุปกรณ์การเสพกัญชา อยู่ภายในห้องนอน 



     จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่ากำลังจะนำกัญชาไปส่งให้เพื่อน  ส่วนยาบ้าก็จะนำไปเสพกับเพื่อน  เพราะช่วงนี้ไม่มีงานทำ ตกงาน จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงนำกัญชาที่ถูกจนท.จับกุมซึ่งเป็นของเพื่อนที่ติดหนี้ตนนำมาให้ 2 กิโลกรัม เพื่อเป็นการชดใช้หนี้  ตนจึงนำไปขาย



 โดยจะขายกิโลกรัมละ 10,000 บาท แต่หากมีลูกค้าขอให้แบ่งขายเป็นขีด ตนก็จะขาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น