โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

จากใจ..สื่อมวลชน บรรณาธิการ “เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ” สวัสดีปีใหม่ 2564

 

จากใจ..สื่อมวลชน บรรณาธิการ เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ สวัสดีปีใหม่ 2564





   .”เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ก้าวล่วงมาอีกหนึ่งปีแล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับ จากผู้อ่านและท่านผู้มีอุปการตลอดถึงทีมงานสื่อมวลชนคุณทุกท่านที่ทำให้เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  ในยุคของโลกโซเชียล มีผู้ติดตามมาตลอด  บรรณาธิการและทีมงานทุกคน จึงรู้สึกสำนึกในหน้าที่ในฐานะฐานันดร4ที่ดีต่อสังคม และประเทศชาติ



           บนเส้นทางชีวิตกว่า 20 ปี เริ่มต้นด้วยประโยคทีว่า ใจรักที่จะทำมาแต่วัยเยาว์อายุ20 ปีกว่าๆ ได้ เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากการทำงานเป็นนักข่าว นักเขียนอิสระ อาศัยรักการอ่านหนังสือทุกประเภทและประสบการณ์ที่ได้ทำข่าวเหตุการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้มาตลอด       





          ครับ..ต้นทุนชีวิต..ในการดำเนินการ มนุษย์ทุกคนเหมือนกัน แต่ไม่สามารถนำมาใช้เท่ากัน จึงทำให้ ผลงานแตกต่างกัน นั่นคือ..ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรด์ เมื่อนำมาใช้ไม่เท่ากัน..ผลงานจึง ต่างกั



               ปัจจุบัน เวลาเปลี่ยน โลกเปลี่ยน สิ่งที่ท้าทายชีวิตนักข่าวอิสระ การเติบโตของสื่อใหม่จากเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี่ที่ท้าทายสื่อเก่า ในปัจจุบันเทคโนโลยี่สามารถทำให้อาชีพนักข่าวสะดวกขึ้น เพราะหลายๆคนมีสมาร์ทโฟน หรือมือถือ ที่สามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียง เพราะในบางครั้งเราไม่รู้ว่าจะเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อไร สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์จริงนั้นและนำเสนอข่าวได้ในทันที



                  ในขณะเดียวกัน ทีมงานทุกท่าน ได้รับเกียรติจากทุกท่าน ที่มอบให้เสมอๆ จนเป็นพลังในการทำงานด้านสื่อสารมวลชนที่มีคุณภาพ สมกับที่ทุกท่านได้ให้ข้อเสนอแนะ และทีมงานทุกท่าน  ได้ปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ดังเห็นได้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 3 ปี  ได้รับแรงกำลังใจ มีผู้ติดตาม เว็บสื่อออนไลน  ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  จนกระทั่ง ยอดวิวสู่หลักล้าน



                นักข่าวหนังสือพิมพ์ที่ดีต้องมีความรับผิดชอบ ด้วยจรรยาบรรณ คุณธรรม จริยธรรม ทางศีลธรรม และมโนธรรมด้วย จะต้องเป็นครูของสังคม ที่พึ่งหลักประกันของสังคมและประชาชน จะต้องให้ความสว่างแก่ผู้อ่าน หน้าที่คือบอกเล่าสาธารณชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันต่อวัน ยึดสัจธรรมเป็นสรณะ

            ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมา ...เมื่อมาถึงวันนี้ ได้นำความภาคภูมิใจ มีโอกาสรับใช้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสังคมและประเทศชาติ จะขอยึดมั่นด้วยอุคมการณ์ สร้างสุข สนุกกับงาน  สร้างต้นทุนทางสังคม ด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความศรัทธา นำมาสู่เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  w.w.w. Deep  South post  ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้  จนกระทั่งได้รับได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล   Maha Naga Awards” 2019 ครั้งที่ 1 บุคคลต้นแบบดีเด่นแห่งปี  ประเภท สื่อสารมวลชน ดีเด่น รางวัล  “บุคคลพิการตัวอย่าง”  จากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในบรมราชูปถัมภ์  ในงานวันคนพิการ  ครั้งที่ 52  ประจำปี 2563  เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน  2563 ที่ผ่านมา และ ในวันที่ 24 มกราคม  2564 นี้ได้รับการคัดเลือกรับโล่ รางวัล “อาชาไนย”  และเกียรติคุณสาขาผู้สื่อข่าวดีเด่น แห่งปี 2564 ต้นแบบผู้นำแห่งความสำเร็จ  ครั้งที่ 1 จากชมรมพัฒนาองค์กรและธุรกิจระด้บสากล



                     การได้รับแรงบันดาลใจทำให้รู้สึกดี การได้รับแรงบันดาลใจจากงานของเรานั้นยิ่งเยี่ยมยอดนี่คือ..แก่นแท้ของวิสัยทัศน์มาพร้อมแรงบันดาลใจในการทำงานหากเราร่วมมือร่วมใจกัน ทำหน้าที่ของตนเองเพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์เดียวกัน เราย่อมสามารถ..บริหาร เพื่อผลักดันเดินหน้าทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ต่อสังคมประชาชน และต่อเพื่อนสมาชิกสื่อมวลชนเองด้วย

                    ตลอดระยะเวลาที่อยู่วงการสื่อมวล\ชน  จึงได้รับการไว้วางใจแต่งตั้งให้เป็นบรรณาธิการ ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหัวหน้าข่าวชายแดนใต้ หนังสือพิมพ์โฟกัส ทูเดย์ รายสัปดาห์ และยังเป็นผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนราธิวาส ของ ช่อง 13 สยามไทย ข่าวรอบรั้วภูธร  อีกด้วย



                   ผมบรรณาธิการและทีมงานข่าว เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ขอกราบสวัสดีปีใหม่ต่อทุกท่าน ผู้มีอุปการคุณ ที่ให้โอกาสยืนหยัดอยู่ได้ทุกวันนี้..และอยู่จุดนี้ได้ตลอดมา..เพราะทุกท่านคือผู้ยิ่งใหญ่ในใจของทีมงานข่าว เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ ทุกคน ในที่นี้ขออำนวยพรให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน จงมีความสุข..สิ่งที่ไม่ดี ขอให้ทิ้งไว้..ปีเก่า..ยิ้มรับสิ่งใหม่ๆ มีพลังในการต่อสู้..สมหวังในสิ่งที่คิด..ดังสมปรารถนาทุกประการ  สวัสดีปีใหม่

                                                                                                      ประพันธ์  ฤทธิวงศ์

                                                                                   บรรณาธิการเวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้

 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น