โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ เพื่อเชิดชูเกียรติทหารกล้าที่เสียสละชีวิตปกป้องประเทศชาติ

 

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พลทหาร อรรถพล  พลายชนะ เพื่อเชิดชูเกียรติทหารกล้าที่เสียสละชีวิตปกป้องประเทศชาติ

 


พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังวัดเขาต่อ อำเภอปลายพญา จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พลทหาร อรรถพล  พลายชนะ กำลังพลสังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขณะทำการเคลื่อนย้ายเพื่อสับเปลี่ยนกำลังที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา



 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก อาทิ พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ข่วยผู้บัญชาการทหารบก , พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 , เจ้ากรมกำลังพลทหารบก และเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เข้าร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พลทหาร อรรถพล ในวันที่ 8 ตุลาคม 2563 ในเวลา 15.00 น.

 


โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้มอบเงินบำรุงขวัญ จำนวน 4 หมื่นบาทให้กับครอบครัวของพลทหาร อรรถพล ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้ร่วมมอบเงินทำบุญให้กับครอบครัว รวมถึงตัวแทนบริษัทประกันชีวิตที่ได้มอบเงินสินไหมความคุ้มครองภัยสงครามพิทักษ์พล สังกัดกองทัพบก จำนวน 1,100,000 บาทให้กับครอบครัวของ พลทหาร อรรถพล

 


จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้พบปะพูดคุยปลอบขวัญให้กำลังใจกับครอบครัวของพลทหาร อรรถพล พร้อมยืนยันว่ากองทัพบกพร้อมดูแลสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับกำลังพลและครอบครัวอย่างเต็มที่ เนื่องจากถือว่าพลทหาร อรรถพล เป็นผู้เสียสละให้กับประเทศชาติในการดูแลรักษาความมั่นคงและความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน

 








สำหรับพลทหาร อรรถพลนั้น กองทัพบก ยังได้มีการพิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษให้ 7 ขั้น  และขอรับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น สิบเอกนอกจากนี้ พลทหาร อรรถพล ยังจะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฏไทยด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น