โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) สตูล นักดำน้ำสตูล กรี๊ด เจอปลาวาฬตัวใหญ่ ใต้ท้องทะเลลึก ดำน้ำวันเดียวคุ้มค่าที่สุด

 

(ชมคลิป) สตูล นักดำน้ำสตูล  กรี๊ด เจอปลาวาฬตัวใหญ่ ใต้ท้องทะเลลึก  ดำน้ำวันเดียวคุ้มค่าที่สุด


        น.ส.สิริมา บินตำมะหงง เจ้าของ satun dive resort-kohlipe    กล่าวว่า ได้พา staff diver ในรีสอร์ท ซึ่งเป็นทีมดำน้ำไปดำบริเวรกองหินแปดไมล์ที่ไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะซึ่งทีมดำน้ำทั้งหมดเป็นพนักงานฝ่ายดูแลลูกค้า ดำน้ำลึก ในรีสอร์ท ลงดำน้ำ ลึก บริเวรกองหินแปดไมล์


 เพื่อเตรียมทำโปรโมทย์การท่องเที่ยวของ รีสอร์ทเอง และเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงในเดือน พ.ย. 63 นี้ จึงได้ นำพนักงาน ลงบันทึกภาพใต้ท้องทะล และสำรวจ ใต้ท้องทะเล ไปด้วย


 โดยบริเวรที่ลงในวันนี้นั้น ได้ลงดำน้ำลึก บริเวรช่วงกองหิน แปดไมล์ ซึ่งไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะ น้องๆ ที่ เดินทางไปด้วย ถึงกับกรี๊ด เพราะ ระหว่างทาง ที่นั่งเรือไปดำน้ำนั้น ได้พบเจอฝูงปลาโลมา จำนวนมากกำลังเล่นน้ำ ทำให้นักดำน้ำถึงกับกรี๊ดตื่นเต้นมากที่ได้พบเจอ ฝูงปลา โลมา และเมื่อลงดำน้ำลึก ดีใจอย่างที่สุด เมื่อเจอฉลามวาฬตัวใหญ่  กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ใต้ท้องทะเลลึก  นอกจากเจอปลา หลากหลายชนิดใต้ท้องทะเลแล้วยังพบว่ามีปะการังที่สวยอยู่ใต้ท้องทะเล เป็นจำนวนมาก 


ซึ่งการดำน้ำในครั้งนี้ถือว่า เป็นการลงดำน้ำลึกที่คุ้มค่ามากที่สุด  และบริเวรที่ดำลงไปนั้นลึกนั้น  ถือว่า ธรรมชาติใต้ท้องทะเลทางฝั่งอันดามัน กลับมาสดใสปะการังฟื้นตัวมาก ใต้ท้องทะเลสะอาด  ซึ่งอยากให้นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ จ.สตูลเอง และต่างพื้นที่ ให้มาดำน้ำลึกกัน เพื่อจะได้สัมผัสกับปลาฉลามวาฬ ตัวใหญ่ ๆ ปลาโลมาฝูงเยอะ ๆ และ ดูปะการังใต้ท้องทะเล กัน อย่างสนุนสนาน ไม่แพ้กับ ที่อื่น 


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น