โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สตูล กอ.รมน.ภาค 4 เดินทางตรวจติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการ "ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" จังหวัดสตูล (มีคลิป)


สตูล  กอ.รมน.ภาค 4 เดินทางตรวจติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการ "ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" จังหวัดสตูล (มีคลิป)

        เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล  พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4/ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ทรงพล สุมนาวดี รอง ผอ.รมน.ภาค 4 และคณะ  ลงพื้นที่จังหวัดสตูลติดตามการดำเนินงานในสายงานของ กอ.รมน.จังหวัดสตูล เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในมิติต่าง ๆ อาทิ "ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ข้อมูลหนี้สินนอกระบบ, ปัญหายาเสพติด, ปัญหาแรงงานต่างด้าวและผู้หลบหนีเข้าเมือง, การจัดระเบียบความมั่นคงภายในตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย รวมทั้งสถานการณ์โควิด-19 โดยมีพันเอกกิตติ  จันทร์เอียด รอง ผอ.รมน.สตูล (ฝ่ายทหาร) นำหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและรายงานภาพรวมจังหวัดสตูล

          พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน  แม่ทัพน้อยที่ 4 ได้เน้นย้ำถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า แม้จังหวัดสตูลจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ทางจังหวัดสตูลการ์ดอย่าตก  รักษามาตรฐานในการเฝ้าระวังด้วยการสวมหน้ากากหรือหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การเฝ้าระวังช่องทางธรรมชาติไม่ให้มีแรงงานหลบหนีเดินทางกลับเข้าประเทศโดยไม่ผ่านการกักตัวหาเชื้อโรคให้ดำเนินการอย่างเข้มข้น 

รวมทั้งการจัดระเบียบชายแดนให้เกิดความมั่นคง และได้ฝากติดตามปัญหาทรัพยากรเขาโต๊ะกรัง ที่จะมีการขอสัมปทานบัตรจนเกิดข้อพิพาทระหว่างผู้ขอสัมปทานและชาวบ้าน โรงเรียนที่เดือดร้อน , ปัญหาบนเกาะหลีเป๊ะ รวมทั้งเรื่องการทับซ้อนเรื่องที่อยู่อาศัยระหว่างชาวบ้านกับอุทยานฯ, ปัญหาการตั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองบนพื้นที่เอกชนจนเกิดการร้องเรียนให้ปิดด่านฯบนเกาะและปัญหาขยะที่จัดเก็บไม่หมด โดยได้ให้แนวทางแก้ปัญหาคือ การแก้ปัญหาหนึ่ง ต้องไม่ไปสร้างปัญหาหนึ่งอีกด้วย

           จากนั้น พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4/ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 พล.ต.ทรงพล สุมนาวดี รอง ผอ.รมน.ภาค 4 และคณะ ได้เดินทางไปที่หอประชุมโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล เพื่อมอบถุงยังชีพ 200 ชุด แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล ตามโครงการ ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนโดยมีนายมาโนช มณีวิทย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ และคณะครู ให้การต้อนรับ
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น