โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้าน นายหม่อง คูณกลาง อายุ 61 ปี (สามีคนปัจจุบัน)และ นางดรุณี โตจันทึก อายุ 58 ปี ม.4 ต.บุพราหมณ์


นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้าน นายหม่อง คูณกลาง อายุ 61 ปี (สามีคนปัจจุบัน)และ นางดรุณี โตจันทึก อายุ 58 ปี ม.4 ต.บุพราหมณ์ 


อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 30 เมษายน 2563 เวลา 09.30 น. ในพื้นที่ ม.4 ต.บุพราหมณ์

     ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียลว่าครอบครัวนายหม่อง คูณกลาง และนางดรุณี โตจันทึก บ้านเลขที่68 หมู่ที่ 4 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี
  
     
     นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี พร้อมด้วยปลัดอำเภอ สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.บุพราหมณ์ สาธารณสุขอำเภอ พร้อมด้วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี(พมจ.) และ กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้าน นายหม่อง คูณกลาง อายุ 61 ปี (สามีคนปัจจุบัน)และ นางดรุณี โตจันทึก อายุ 58 ปี ม.4 ต.บุพราหมณ์
ข้อเท็จจริง ..

    1. นางดรุณีฯมีชื่อในบ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 4 ตำบลบุพราหมณ์ ร่วมกับลูกหลาน จำนวน 8 คน ส่วนนายหม่องฯ มีทะเบียนบ้านอยู่ที่
183/1 หมู่ที่ 10 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
2.ลูกหลานทุกคนไปมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัดกันหมด ยกเว้นนายฉลวย โตจันทึก น้องชายนางดรุณีฯที่อาศัยอยู่เพียงคนเดียว
3.นางดรุณี และ นายหม่องได้ย้ายออกมาปลูกบ้านในที่ดินของนายอุย พิมพ์พิศาลซึ่งยกให้ปลูกบ้าน สภาพเป็นกระต๊อบ อยู่ในที่ดินดังกล่าวมาประมาณสิบกว่าปีแล้ว ในสภาพไม่มีห้องน้ำ ไม่มีไฟฟ้า และน้ำดื่ม

แนวทางแก้ไข...
 1. นายอำเภอนาดีได้มอบหมายให้ อบต.บุพราหมณ์ จัดยานพาหนะ นำนายหม่องฯไปแจ้งย้ายออกจากทะเบียนบ้านที่อำเภอวังน้ำเขียว และย้ายเข้าที่ 68 หมู่ที่ 4 ตำบลบุพราหมณ์ และดำเนินการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งให้ รพ.นาดี รับรองความพิการเพื่อจัดทำบัตรผู้พิการ บัตรผู้สูงอายุ สำหรับรับสิทธิอันพึงมีพึงได้ต่อไป

2. บ้านพักอาศัยได้ระดมผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน ห้องน้ำ/ห้องสุขา ถังเก็บกักน้ำ ให้มีสภาพที่ดีขึ้นและถูกสุขลักษณะ โดยใช้แรงงานช่างในพื้นที่
3.ไฟฟ้าและแสงสว่าง จะใช้ลักษณะแผงโซล่าเซล สำหรับให้แสงสว่าง
4.การดูแลสุขภาพของคนทั้งสอง มี รพ.สต.กม.80 ใกล้บ้านดูแล หากนายหม่องมีปัญหาสุขภาพที่รุนแรงในพื้นที่จะนำส่ง รพ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีสิทธิรักษาอยู่ที่นั่นดูแล

     ทั้งนี้ นายอำเภอนาดีได้พูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบความเดือดร้อน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค (ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูป ไก่สด ไก่แช่แข็ง ปลากระป๋อง) พร้อมอุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและคาดว่าการปรับปรุงที่อยู่อาศัยจะสามารถปรับปรุงซ่อมแซมได้ภายใน2-3 วันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น