โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผบ.ฉก.ทพ. 48 เน้นย้ำกำลังพล ให้ตรึงกำลังช่องทางธรรมชาติสุไหงโก-ลกอย่างหนาแน่น หลังพบคนไทยต้องการเดินทางกลับบ้านก่อนช่วงเทศกาลฮารีรายอจำนวนมาก(มีคลิป)


ผบ.ฉก.ทพ. 48 เน้นย้ำกำลังพล ให้ตรึงกำลังช่องทางธรรมชาติสุไหงโก-ลกอย่างหนาแน่น หลังพบคนไทยต้องการเดินทางกลับบ้านก่อนช่วงเทศกาลฮารีรายอจำนวนมาก(มีคลิป)




เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 07.00 น. ณ ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านบือเร็ง หมู่ 8  ตำบลสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ลงพื้นที่ เข้ารับตัว ผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพิ่ม จำนวน 42 คน หลังพบเป็นแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID -19


 และคาดว่าจะมีการเดินทางผ่านช่องทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่องก่อนถึงเทศกาลฮารีรายอที่กำลังจะถึง ในการนี้ได้กำชับกำลังพล กองร้อยทหารพรานเชิงรุก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ตรึงกำลังอย่างหนาแน่น รวมทั้งเพิ่มการลาดตระเวนอย่างเข้มข้น ในช่วงก่อนเทศกาลฮารีรายอ และกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลประชาชนเป็นไปตามระบบแม้จะเข้ามาแบบผิดกฎหมายหากแต่เป็นคนไทย โดยการดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายบ้านเมืองต่อไป



พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 กล่าวว่า  ปัจจุบันยังคงมีพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ลงทะเบียนในการเดินทางเข้าประเทศไทย และได้ลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติ บางส่วนถูกหลอกเพราะคิดว่าการเสียค่าใช้จ่ายไปจะเป็นการเดินทางโดยถูกกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 

ได้จัดกำลังในการดูแลด่านธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการตรึงกำลัง พร้อมลาดตระเวนอย่างต่อเนื่องก่อนช่วงเทศกาลฮารีรายอ เพื่อเป็นการดูแลป้องกันไม่ให้มีการเดินทางเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมายด้วยการลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีแรงงานไทยเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติอีกเป็นจำนวนมาก

 โดยขอให้ผู้ที่ต้องการเดินทางกลับมายังประเทศไทยปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย่างหลงเชื่อนายหน้า เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุขและเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศไทย



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานไทยทั้งหมดมายังจุดคัดกรองด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่คนไทยกลุ่มนี้อาศัยอยู่ให้มารับตัวที่ด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก

 โดยเจ้าหน้าที่แต่ละจังหวัดจะทำการกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ตามศูนย์ Local Quarantine เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID -19 ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการดูแลเบื้องต้นก็เป็นไปตามระบบมาตรฐานสากล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น