โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19


 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19

  พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 โดยมี  พลโท ชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก พลโท ธารา พูนประชา ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า พลตรี สุพัษชัย เมฆะสุวรรณดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

  เป็นผู้แทนรับมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องช่วยหายใจ Draeger จำนวน ๓ เครื่อง เครื่องช่วยหายใจ Puritan Bennett จำนวน ๔ เครื่อง เครื่องช่วยหายใจ Event จำนวน ๔ เครื่อง เครื่องช่วยหายใจ Maquet จำนวน ๑ เครื่อง  รวม ๑๒ เครื่อง และเครื่องวัดออกซิเจนแบบปลายนิ้ว จำนวน ๑๓ เครื่อง เมื่อวันศุกร์ที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา เวลา ๑๐.๓๐ น.

ณ ห้องประชุมดุสิตธานี  ชั้น ๑๐ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  การได้รับพระราชทานในครั้งนี้ยังความปลาบปลื้มปีติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า กรมแพทย์ทหารบก ตลอดจนประชาชนทั่วไป อย่างหาที่สุดมิได้

   เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด- 19
ที่สามารถติดต่อได้จากคนสู่คน ตามแผนของประเทศไทย และในอีกหลายประเทศ ที่ได้มีการวางแผนกันไว้อย่างเป็นระบบ จะต้องมีการเตรียมการขั้นสูงสุด เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อาจเกิดขึ้นจำนวนมาก
ทางรัฐบาล/ กระทรวงสาธารณสุขและกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ ๑ จึงได้ดำเนินการการ  เตรียมสถานที่ รองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ตามแผนดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม


กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ ๑ ในฐานะหน่วยงาน ที่มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะสนับสนุนแผนการเตรียมพร้อมดังกล่าว ของกระทรวงสาธารณสุข จึงได้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยได้จัดเตรียมหอผู้ป่วยที่จะรองรับผู้ป่วยตามระดับความรุนแรงของโรคทั้งสามระดับ จากน้อยแบบไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก ไปจนถึงการรองรับผู้ป่วยอาการหนัก ที่ต้องการการดูแลแบบเต็มที่สูงสุด เพื่อการดูแลรักษาพี่น้องประชาชน รวมไปถึงกำลังพล และครอบครัว อย่างเต็มกำลังความสามารถที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ ในสถานการณ์ ที่ทุกภาคส่วนต้องระดมทรัพยากรอย่างเร่งด่วนออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  มาชมภาพและสถานที่ ที่กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่1 ได้จัดเตรียมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 

กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ ๑ รับผิดชอบสถานที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19
      ระดับที่ ๓
ผู้ป่วยมีอาการทางปอดอักเสบ ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หรือ(Pneumonia with ARDS )
สถานที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ระดับที่ ๓ มีทั้งหมด ๒ แห่ง

โรงพยาบาลอานันทมหิดล จังหวัดลพบุรี จำนวน ๓๐ เตียง

โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จังหวัดกรุงเทพมหานคร มีจำนวน ๗๐ เตียง


  รายการคืนคุณให้แผ่นดินได้รับเกียรติสัมภาษณ์ท่าน พลตรี สุพัษชัย เมฆะสุวรรณดิษฐ์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้อำนวยวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

มาพูดคุยเกี่ยวกับอาการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ระดับที่ ๓ และ สถานที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 พร้อมการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19
ในรายการคืนคุณให้แผ่นดิน

  อย่าพลาดติดตามชมรายการคืนคุณให้แผ่นดิน วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ.2563 เวลา 13.40 - 14.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก คุณสุรีย์พร ดวงทอง คุณภูวฤทธิ์ พุ่มพวง พิธีกรดำเนินรายการคืนคุณให้แผ่นดิน

CR..ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น