โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เบตง ไฟไหม้บ้านชุมชนป่าพร้าว เขตเทศบาลเมือง บ้านเสียหาย 3 หลัง เบื้องต้นคาดเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร



เบตง ไฟไหม้บ้านชุมชนป่าพร้าว เขตเทศบาลเมือง บ้านเสียหาย 3 หลัง เบื้องต้นคาดเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร


     เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 ร.ต.อ.ปราโมทย์ แก้งพุงคุณ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณชุมชนป่าพร้าว ถ.นาคราชบำรุง เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. หน่วยกู้ภัย และประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองเบตงนำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เข้าดับไฟ

    บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี ไม่มีเลขที่ ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลามไปยังบ้านข้างเคียง ขณะที่ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงก็ช่วยกันขนของภายในบ้านออกมาเนื่องจากกลัวไฟจะลามมาติดบ้านตนเอง เพราะบ้านในชุมชนเป็นบ้านไม้ทั้งหมด

 ซึ่งเป็นบ้านพักของคนชาวเหนือที่มาทำงานในพื้นที่อำเภอเบตงและปลูกบ้านอยู่อย่างแออัดจำนวนมาก ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 300 เมตร รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางเข้าไปดับไฟ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้ ตรวจสอบมีบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง

    นางน้อย ไชยวงศ์ทร อายุ 63 ปี เล่าว่า ขณะที่นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงสังกะสีดังจากบ้านที่อยู่ติดกันเหมือนมีคนอยู่ภายในบ้านทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่เพราะข้างบ้านออกไปถางหญ้าตั้งแต่ช่วงเช้า จึงเดินออกมาดูก็ตกใจเพราะไฟกำลังไหม้สังกะสีบ้านที่อยู่ติดบ้านตนเอง จึงตระโกนบอกเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วพยายามจะเข้าไปขนของภายในบ้าน แต่ไฟได้ไ
หม้อย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถขนอะไรออกมาได้เลย

 ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องคอยเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ยะลา มาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว  โยธิน  ประชามติรัฐ  อับดุลมานะ  ดอฆอ อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น