โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานแก่ อาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.ยะลา


 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานแก่ อาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.ยะลา 

     เมื่อวันที่  4 ก.ค.62 เวลา 10.35 น.ที่ ศาลาฉวานุเคราะห์ 2 วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญ พวงมาลาพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙,  สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี , ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวม 10 พระองค์ 

   วางหน้าหีบศพ อาสาสมัครทหารพรานนภดล  ชูพูล อายุ 37 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4703  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะเข้าไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบยิง ชาวบ้านไปหาของป่า ในพื้นที่ บ้านฮูยงซูงา บ้านย่อยบ้านกูวิง หมู่ที่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2562 โดยมี ผู้บังคับบัญชาทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ ครอบครัวและญาติพี่น้อง ร่วมในพิธี เป็นจำนวนมาก 


      ซึ่งการได้รับพวงมาลาพระราชทานครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว ญาติพี่น้องของอาสาสมัครทหารพรานนภดล ชูพูล เป็นอย่างมาก ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙,สมเด็จพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

    และในเวลา 11.00 น. นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้แทนพระองค์ เดินทางไปยัง ห้องพิเศษ ตึกยี่เกี่ยว โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อมอบแจกันและกระเช้าพระราชทาน ให้แก่ อาสาสมัครทหารพรานณรงค์กร  สุวรรณชาตรี อายุ 25 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดหัว ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว และไปเยี่ยมและมอบแจกันและกระเช้าพระราชทานให้แก่ นายธนาวุฒิ เข็มกระโทก อายุ 38 ปี ราษฎรที่ถูกคนร้ายลอบยิง ขณะเข้าไปหาของป่า ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณขาซ้าย จำนวนหลายนัด แพทย์ได้ทำการผ่าตัดและมีอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

      หลังจากนั้น เดินทางยังชั้น 3 อาคารศัลยกรรมชาย ไปเยี่ยมและมอบแจกันพระราชทานและกระเช้า ให้แก่ ส.อ.ธงศักดิ์  ชุมเกต อายุ 36 ปี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บหูอื้อ ปวดศีรษะ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าท้อง อาการปลอดภัยแล้ว และเยี่ยมมอบแจกันพระราชทานและกระเช้า ให้กับ อาสาสมัครสมนึก รกไพร อายุ 31 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนขวาและลำตัว ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจากเหตุเดียวกัน โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และคณะแพทย์ พยาบาลให้การต้อนรับ

      นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ขอบคุณ อับดุลหาดี/ยะลา/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น