โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ศปก.ตร.สน. แถลงจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


 ศปก.ตร.สน. แถลงจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท




      เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 เวลา 15.30 น. บริเวณหน้าอาคารศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังโดยให้ถือว่าเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งเป็นภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องปราบปรามให้สิ้นซาก ทั้งจุดผลิต เส้นทางลำเลียง จุดพัก


 ก่อนที่จะมีการลำเลียงยาเสพติดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน และทำการติดตามยึดทรัพย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ต้องการกำจัดยาเสพติด เพื่อไม่ให้สนับสนุนสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 10.0020.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.บก.สส.จชต. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรณ รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.สมเกียรติ ฤทธิ์เลื่อน ผบก.สสจชต., พลต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.สส.จชต., พ.ต.อ.สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผบก.สส.จชต. และ พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมนักค้าเสพติดรายสำคัญ

 ซึ่งมีพฤติการณ์ในการสักลอบลำเสียงยาเสพติดชนิดยาบ้าและเฮโรอื่น จากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้จำนวน 1 เครือข่าย ผู้ต้องหา 3 คน รายละเอียดดังนี้

1.นายสะรูดิง หรือ ดิง กียะ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 35 ม.9 ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาที่ 1
2.นายบือราเฮง หรือ เฮง โตะยี อายุ 96 ปี ที่อยู่ 65 ม.4 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาที่ 2
3.นายมัฮยุดดีน หรือ ดิง เปาะจิ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 2 ม.5 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาที่ 3
พร้อมด้วยของกลาง
1) ยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด
2) เฮโรอีน จำนวน 2 ถุง นำหนักประมาณ 800 กรัม
3)รถยนต์ จำนวน 3 คัน
4) โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เหตุเกิดที่จุดสกัดบริเวณหน้า สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา (จุดเกิดเหตุที่ 1) ริมถนนสาย ม.3 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา (จุดเกิดเหตุที่ 2) และที่ริมถนนสาย 40 (ปัตตานี-นราธิวาส) ม.4 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี จุดเกิดเหตุที่ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ระหว่างเวลาประมาณ 10.00 - 20.30 น. ต่อเนื่องกันในการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ทำการสืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดขายแดนภาคใด ซึ่งมีพฤติการณ์ติดต่อกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้า และเฮโรอีน เพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งต่อไปยังประทศเพื่อนบน หลังจากนั้นได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งในวันเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดดังกล่าว ได้มีการลักลอบสำเลียงยาเสพติดของกลาง จากแหล่งพักยาในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 โดยใช้รถบัสนำเที่ยวในการลักลอบลำเลียง จึงได้ร่วมกันสะกดรอยติดตาม และสามารถสกัด จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมของกลางดังกล่าวได้ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังจากนั้นได้ทำการขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันกระทำผิดได้ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา และ อ.เมือง จ.ปัตตานี ตามลำดับ สำหรับเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดที่ยังไม่ได้ถูกจับกุม อยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 ส่วนทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2,700,000 บาท เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด พ.ศ.2534 ต่อไป

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น