โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สาวงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ พกความสวยเยือนชายแดนใต้ พร้อมเป็นกระบอกเสียง ยุติความรุนแรง


สาวงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ พกความสวยเยือนชายแดนใต้ พร้อมเป็นกระบอกเสียง ยุติความรุนแรง

เมื่อวันที่ 1 กรกรฎาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ นำสาวงามทั้ง 77 จังหวัด เดินทางเข้าพบพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ก่อนเดินทางเที่ยวชม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสัมผัสวัฒนธรรม วิถีชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขณะพบปะสาวงามทั้ง 77 คนว่า จังหวัดชายแดนใต้ยินดีต้อนรับสาวงามทุกท่านที่เป็นผู้ที่มีความสามารถ ความพร้อม ศักยภาพ และได้รับการคัดเลือกจากแต่ละจังหวัดมาประกวดเพื่อเป็นหนึ่งในผู้แทนนางงามยุติความรุนแรงในประเทศไทย รวมถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่บอบช้ำจากเหตุการณ์ความไม่สงบมาเป็นระยะเวลา 15 ปี ซึ่งขณะนี้รัฐบาล ศอ.บต. พร้อมด้หน่วยงานในพื้นที่เร่งพัฒนาขับเคลื่อนให้พื้นที่มีความเจริญรุ่งเรืองให้เท่ากับพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และรัฐกลันตันประเทศมาเลเซีย ซึ่งวันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน และรอทุกท่านมาเยือน

ด้านนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ กล่าวว่า กองประกวดไม่ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะอยากได้คำชื่นชมหรือภาพสวยๆ แต่กองประกวดตั้งใจมาเยือนเพื่อประชาสัมพันธ์ นำเสนอเรื่องราว และความสวยงามในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งก่อนที่นางงามจะมาถึงพื้นที่จะมีการรับรู้ข่าวสาร และความรู้สึกในรูปแบบหนึ่ง 

แต่เมื่อมาถึงและได้สัมผัสก็จะมีความรู้สึกในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นรูปแบบของข่าวสารและเรื่องราวดีๆที่ผ่านเข้ามาหลากหลายให้สาวงามทั้ง 77 คนได้ทำหน้าที่นำเสนอวัฒนธรรม อาหารพื้นถิ่น ของดีชายแดนใต้ อาทิ ไก่เบตง ปลากุเลา โดยเฉพาะทุเรียนในพื้นที่ ซึ่งเป็นทุเรียนที่ปลูกในป่า จะมีรสชาติอร่อย แตกต่างจากทุเรียนที่ซื้อขายตามตลาดทั่วไป เป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอเป็น Story เพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งจะกลับมาดำเนินการอีกครั้ง โดยจะใช้ชื่อทุเรียนชายแดนใต้ว่า ทุเรียนนางงาม เพื่อจัดจำหน่ายต่างประเทศ


นางสาวอารยะ ศุภฤกษ์ สาวงามจังหวัดนครพนม กล่าวถึงการมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นครั้งแรกว่า ก่อนมาถึงพื้นที่คิดว่าอากาศจะร้อน แต่เมื่อมาถึงแล้วพบว่า อากาศดีมาก พี่น้องในพื้นที่ก็น่ารัก อัธยาศัยดี ทำให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายและสบายใจ อยากให้พี่น้องในจังหวัดอื่นๆได้มาเที่ยวชม สัมผัสด้วยตนเองเหมือนสาวงามมิสแกรนด์ จะทำให้เปลี่ยนมุมมองความคิดในเรื่องความปลอดภัย และความสวยงาม อย่างไรก็ตาม ตนจะขอเป็นหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อเชิญชวนให้พี่น้องในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ทั้งนี้สาวงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์จะเดินทางเที่ยวชมจังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ซึ่งพี่น้องในพื้นที่และแฟนๆ นางงามสามารถเข้าชมการประกวดรอบขวัญใจ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

ขอบคุณภาพ/ข่าว   อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น