โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

(ชมคลิป) รพ.กระบี่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก เผยการลดความอยากบุหรี่ มีทั้งการรักษาด้วยแพทย์แผนไทย และปัจจุบัน


 (ชมคลิป) รพ.กระบี่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก เผยการลดความอยากบุหรี่ มีทั้งการรักษาด้วยแพทย์แผนไทย และปัจจุบั

เวลา 10.30 น.วันที่ 31 พ.ค.62 ที่โรงพยาบาลกระบี่ นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้ผู้สูบบุหรี่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการเลิกบุหรี่ พร้อมให้คำปรึกษา โดยผู้เชี่ยวชาญ การรับรู้สถานการณ์ความเสี่ยง ของการสูบบุหรี่ ต่อภาวะเจ็บป่วย ท่ามกลางบรรดาญาติของผู้ป่วยที่เดินทาง มายังโรงพยาบาล ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก


นายแพทย์สุพจน์ กล่าวว่า ปัจจุบัน การลดความอยากบุหรี่ มีหลายวิธี เช่น การบำบัดกดจุด ด้วยแพทย์แผนไทย การฝังเข็มด้วยแพทย์จีน การดูแลสุขภาพช่องปากการเลือกอาหารที่เหมาะสมเพื่อลดความอยากบุหรี่หรือกิจกรรมกลุ่มบำบัดอื่นๆ พร้อมกันนี้ อยากให้ประชาชนในจังหวัดกระบี่และภาคีเครือข่ายต่างๆได้นำรูปแบบกิจกรรมการเลิกบุหรี่ไปปรับใช้ภายในหน่วยงานและประชาสัมพันธ์ให้มีการเลิกบุหรี่อย่างต่อเนื่อง




ขณะที่กลุ่มสื่อมวลชนกระบี่อาสา ร่วมสร้างจังหวัดกระบี่ปลอดบุหรี่ ได้ทำกิจกรรมที่โรงบ้านหนองกก ม.2 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ โดยให้ความรู้ถึงพิษภัยบุหรี่ แก่นักเรียน พร้อมกันนี้ได้มีชมรมโยคะหัวเราะกระบี่

 ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับรณรงค์ให้นักเรียนออกกำลังกาย สำหรับคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลกในปีนี้ คือ บุหรี่ เผาปอด”..
.

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น