โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มสวนยาง เครียดหนี้สินรุมเร้า ขายสวนไป1แปลง แต่ใช้หนี้ไม่พอ โทรหาญาติ เพื่อยืมเงินมาใช้หนี้แต่ไม่ได้ ตัดสินใจ ผูกคอตายบนต้นยางพารา ภายภายในสวนที่ขายไปให้คนอื่น คาดคาดเครียดเรื่องหนี้สิน


หนุ่มสวนยาง เครียดหนี้สินรุมเร้า  ขายสวนไป1แปลง  แต่ใช้หนี้ไม่พอ โทรหาญาติ เพื่อยืมเงินมาใช้หนี้แต่ไม่ได้     ตัดสินใจ ผูกคอตายบนต้นยางพารา ภายภายในสวนที่ขายไปให้คนอื่น  คาดคาดเครียดเรื่องหนี้สิน


เมื่อเวลา 08.30 วันที่29 เม.ย.62   ที่ผ่านมา  ร.ต.อ. วีระ ทองอินทร์ สอบสวน สภ.ลำทับ และหน่วยกู้ภัยอันดามัน เรสคิ้ว  เข้าตรวจสอบ  เหตุผูกคอเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านโต๊ะผี  ม.4 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่  ที่เกิดเหตุ พบบ้าน ไม้ชั้นเดียวปลูกในสวนยางพารา ห่างจากหลังบ้าน ประมาณ 100 เมตร พบชาวบ้าน จำนวนประมาณ 50 คน กำลังมุงดูศพผู้เสียชีวิต

  ทราบชื่อต่อมา  คือ นายโชคดี ปานชู อายุ 50ปี บ้านเลขที่47 ม.4  ต.ดินแดง อ.ลำทับจ.กระบี่    ห้อยอยู่บนต้นยางพารา สูงจากพื้นดิน ประมาณ 2.50 เมตร    โดยใช้เชือกแพ็คของ สีแดง ผูกคอกับกิ่งต้นยาง ตรวจสอบ ใต้โคนต้นยางพบ ซองบุหรี่ 1  ซอง ไฟฉาย 1อัน และ ฝ้าขาวม้า 1ผืน

               สอบสวนทราบว่า  นายโชคดี  มีอาชีพทำสวนยางและปาล์มน้ำมัน และเป็น ช่างเหล็กผีมือดีคนหนึ่งภายในหมู่บ้าน แต่ช่วงหลัง ได้มีหนี้สิ้น เยอะ  จึงได้ขายสวนยาง ไปหนึ่งแปลง ราคาหลายแสนบาท เพื่อมาปลดหนี้สิน  แต่ก็ยังใช้หนี้ไม่หมด   และช่วงเย็นวานนี้ผู้ตาย ได้ โทรศัพท์ไปขอ ยืมเงิน ของญาติ คนหนึ่ง ที่อยู่ อ.ทุ่งสง 

เพื่อเอามาจ่ายหนี้ ที่เหลืออยู่   แต่ญาติไม่มีให้ คาดว่าผู้ตายคงจะเกิดอาการเครียด  ลำพัง ราคาปาล์มน้ำมัน ยางพารา ก็ตกต่ำต่อเนื่อง  ไม่มีรายได้ที่จะมาใช้หนี้  จึงได้เข้ามาในสวนยาง ที่เคยเป็นสวนของตัวเองแต่ขายไป เมื่อปีก่อน ผูกคอตายลาโลก

ขอบคุณ โกเมธร มากผล รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น