โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เตรียมรับมิสยูนิเวิร์ส 48 ชาติ ฝรั่งประจานเอง โพสต์ภาพเศษขยะเกลื่อนเมืองกระบี่


เตรียมรับมิสยูนิเวิร์ส 48 ชาติ ฝรั่งประจานเอง โพสต์ภาพเศษขยะเกลื่อนเมืองกระบี่


        เมื่อวันที่  2 ธ.ค. 2561 ที่่ผ่านมา ชาวต่างชาติ นำภาพเศษขยะตามข้างทางในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โพสต์ประจานผ่านทางเฟสบุ๊กรายนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมชาวกระบี่ เมื่อ ชาวต่างชาติรายหนึ่ง ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า Henrik Enevoldsen 

         โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงพฤติกรรมไร้จิตสำนึกของคนบางกลุ่ม ที่ทิ้งเศษขยะไว้เกลื่อนตามข้างทาง รวมถึงในสวนสาธารณะ แหละแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยภาพที่ถูกนำมาโฟสต์ มีด้วยกัน 18 ภาพ ในหลายพื้นที่ ทั้งในสวนสาธารณะ บนทางเท้าริมข้างทาง หรือแม้แต่ด้านหน้าสถานที่ราชการ


        โดย Mr.Henrik พิมพ์ข้อความลงในโพสต์ดังกล่าวว่า This morning I spend 15 min. on a quick trip around Krabi Town. Imagine if I spend 1 hour OMG.
I must admit when I first came to Krabi in 1988 I did not see what this Sunday morning showed me.
This is the true picture of Krabi, like it or not. I see this every morning around town, so sad.
There is a big job for the local government to educate people, guess there are still too many illiterate people here coz next to signs where they say DON`T LITTER it is FULL of garbage.
Krabi People show me you can do better, please !!!!


         ทั้งนี้ เจตนาของผู้โพสต์ เพื่อต้องการให้เห็นว่า จ.กระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ และได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญๆ ระดับประเทศ และระดับโลก เช่น งานมหกรรมศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ หรือ ไทยแลนด์เบียนนาเล่ 2018 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินทั่วโลก




         โดยจัดอยู่ในช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 28 เดือน ก.พ. และในวันที่ 6-7 ธ.ค.นี้ จ.กระบี่ ได้รับเลือกจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ให้เป็นสถานที่เก็บตัวของเหล่าสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดจากทั่วโลก โดยเหล่าสาวงามจาก 48 ชาติ จะเดินทางมาทำกิจกรรมในพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว แต่กลับยังมีภาพขยะเกลื่อนตามสถานที่สาธารณะ....

ขอบคุณกระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น