โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชมคลิป ตื่น คลิปสัตว์ประหลาดบริเวณถ้ำขนาบน้ำ หาดอ่าวไร่เลย์ แต่สุดท้ายกลายเป็นประติมากรรม Thailand Biennale Krabi2018


  ชมคลิป ตื่น คลิปสัตว์ประหลาดบริเวณถ้ำขนาบน้ำ หาดอ่าวไร่เลย์   แต่สุดท้ายกลายเป็นประติมากรรม  Thailand Biennale Krabi2018  


 วันที่ 5 พ.ย.61
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้กลายเป็นที่ฮือฮา และสร้างความประหลาดใจ แก่ชาวโลกออนไลน์  เมื่อ นักท่องเที่ยวชาต่างชาติ ได้ โพสต์ คลิป  บนเฟซบุ๊กชื่อ” Jemayel Khawaja”  เป็นภาพสัตว์ประหลาดคล้ายลิง  ตัวเล็กๆ สีน้ำตาลจำนวนประมาณ5-6ตัว ที่อยู่ในท่าทางต่างๆ บางตัวอยู่ในน้ำ บางตัวอยู่บนโขดหินบริเวณเพิงผาถ้ำหินปูนริมทะเล หน้าหาดอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  

        พร้อม ข้อความ ภาษาอังกฤษ  ซึ่งมีคำอธิบายแปลเป็นไทยว่า “เราเลยพายเรือคายัคแถวอ่าวไร่เลย์ ในเมืองไทยเปลี่ยนมุมไปที่ถ้ำและพบตัวเราเองเผชิญหน้ากับบางสิ่ง อาจเป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาดและแปลก ประหลาดที่สุดที่ฉันเคยประสบมา คล้ายกับสัตว์ในนิบาย หรือ พิธีกรรมบางอย่าง”   หลังมีการโพสต์ ตั้งแต่คืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา  ปรากฎว่ามีผู้เข้าชมมากว่า 8  แสนครั้ง และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก  ผมชมส่วนใหญ่ต่างสอบถามว่าเป็นตัวอะไร  บางคนก็บอกว่าเป็นลิง บางคนกบอกว่าสัตว์ประหลาด มันมาอยู่ที่นี่ได้ย่างไรและมันคืออะไรกันแน่



       จากตรวจสอบ  คลิปดังกล่าว   พบว่า “สัตว์ประหลาด” ที่นักท่องเที่ยวไปพบ ที่อ่าวไร่เลย์ นั้น   คือ ผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินสาวชาวนอร์เวย์Tori Wranesที่เธอเรียกว่า “โทรลล์” สัตว์ประหลาดในนวนิยายตะวันตก        ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ประติมากรรม   ที่จัดแสดงภายในงาน  Thailand Biennale Krabi  2018   ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่  2 พฤศจิกายน 2561 – 28 กุมภาพันธ์ 2562  ซึ่งจะปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวชมตลอด 4 เดือน ไปพร้อมกับดนตรีพื้นบ้านของไทย บอกเล่าวิถีชีวิตของผู้คนประจำท้องถิ่น ที่อาศัยอยู่ร่วมกับสัตว์ในธรรมชาติ

ขอบคุณณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง  กระบี่  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น