โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ พยาบาลหาดใหญ่ร่วมโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ เนื่องในสัปดาห์วันพยาบาลแห่งชาติ พร้อมๆกับพยาบาลที่โรงพยาบาลอื่นๆทั่วทุกภาคของประเทศ เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี


สงขลา/หาดใหญ่  พยาบาลหาดใหญ่ร่วมโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ เนื่องในสัปดาห์วันพยาบาลแห่งชาติ พร้อมๆกับพยาบาลที่โรงพยาบาลอื่นๆทั่วทุกภาคของประเทศ เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี 


         


  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ต.ค. 61 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผศ.จิรพรรณ พีรวุฒิ นายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สาขาภาคใต้ เป็นประธานในพิธีอาเศียรวาท สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่ง โครงการพยาบาลชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ


 เนื่องในสัปดาห์วันพยาบาลแห่งชาติ “Nurses Run for Health on National Nurses Day 2018”        โดยมีแพทย์ พยาบาล บุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนักวิ่ง และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมนับพันคน

            โดยกิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตของประชาชน สมควรเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล ซึ่งพยาบาลวิชาชีพทั่วประเทศได้ร่วมกิจกรรมเดียวกัน พร้อมกันทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


                สำหรับในพื้นที่ภาคใต้มีทั้งหมด 9 จุด ได้แก่ โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลพัทลุง โรงพยาบาลสตูล โรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลพังงา โรงพยาบาลกระบี่ และ โรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยในส่วนของโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้จัดกิจกรรมขึ้นบริเวณ ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ หน้าศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก และวิ่งไปตามเส้นทางหน้าห้างบิ๊กซี คลองแก ก่อนที่จุกลับเข้าเส้นชันยังจุดสตาร์ท รวมระยะทา5 กิโลเมตร และมีรางวัลให้กับนักวิ่งทั้งหญิงและชายประเภทละ 30 ราง
วัล

              ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นนอกจากจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนในการสร้างเสริมสุขภาพแล้ว ยังมีการระดมทุน เพื่อสมทบกองทุนสวัสดิการพยาบาลที่มีปัญหาสุขภาพ บาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิตจากการปฏิบัติงานอีกด้วย


ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น