โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สงขลา/หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ปรับแผนเร่งไล่ล่าจระเข้โผล่ขึ้นมาอ้าปากอาบแดดในคลองหวะ ย่านชานเมืองหาดใหญ่


สงขลา/หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ปรับแผนเร่งไล่ล่าจระเข้โผล่ขึ้นมาอ้าปากอาบแดดในคลองหวะ ย่านชานเมืองหาดใหญ่



                   พร้อมปรับแผนวางอวนขนาดใหญ่ล้อมรอบจำกัดพื้นที่ และประสานชุดไกรทอง จาก จ.สุราษฎร์ธานี เร่งไล่ล่า
ความคืบหน้ากรณีพบจระเข้ความยาวเกือบ 3 เมตร ขึ้นมานอนอ้าปากอาบแดดอยู่บนเกาะกลางน้ำคลองหวะ ย่านชุมชนนพเก้า เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงวานนี้ และเจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถที่จะจับตัวมันได้ เนื่องจากพยายามหนีลงน้ำ และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ได้มีการล้อมอวนจำกัดพื้นที่เอาไว้แล้วนั้น


                    ล่าสุดวันที่ 19 ต.ค. 61 จระเข้ตัวดังกล่าวยังคงวนเวียนอยู่ใกล้กับจุดเดิม และทางเจาหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงสงขลา เขต 2 ได้นำกำลังลงพื้นที่ พร้อมกับมีการปรับแผนในการจับจระเข้ตัวนี้ใหม่ โดยการนำอวนขนาดใหญ่กว่าเดิมมามาล้อมรอบตลอดแนวลำคลอง รวมทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ เพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้หลุดรอด หรืออกไปไกลกว่านี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก และระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม

                   นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังศูนย์ป้องกันและปรามประมงน้ำจืด จ.สุราษฎร์ธานี ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ซึ่งมีชื่อเสียง และมีความชำนาญในการจับจระเข้โดยเฉพาะ ให้เข้ามาสนับสนุนภารกิจดังกล่าว ซึ่งคาดว่า จะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายหรือช่วงเย็นของวันนี้


                    ด้าน นายยุคล เหมบัณฑิต ประมงอำเภอหาดใหญ่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ และจับตาดูจระเข้อย่างใกล้ชิด และให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งขอให้ชาวบ้านเพิ่มความระมัดระวังเมื่อเข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าวด้วย


ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น