โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป)สงขลา/สะเดา ผบช.ภ.9 แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดสงขลาและสตูล รวมมูลค่าของกลางกว่า 170 ล้านบาท


(ชมคลิป)สงขลา/สะเดา ผบช.ภ.9 แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดสงขลาและสตูล รวมมูลค่าของกลางกว่า 170 ล้านบาท


                 ตำรวจภูธร ภาค 9 โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา-สตูล 5 คดี สำคัญ ได้ของกลางยาบ้า 323,800 เม็ด และ ไอซ์ 294 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 166 ล้านบาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน และขยายผลออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง กำชับคงมาตรการเข้มงวดต่อเนื่อง


               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ต.ค. 61 ที่หน้า สภ.สะเดา จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เป็นประธานแถลงผลการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่รับผิชอบตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแม่ทัพภาคที่ 4 ในระหว่างวันที่ 1-18 ต.ค. 61 ซึ่งสามารถจับกุมคดีสำคัญได้ 4 คดี ในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล ได้ของกลางยาเสพติดจำนวนมาก ทั้งยาบ้ารวม 323,800 เม็ด และไอซ์ 294 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 166 ล้านบาท พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน

                โดยคดีแรกเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 75,800 เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำภายในมีกล่องขนมปะปนมาด้วย และวางอยู่บนชั้นวางเหนือศีรษะบนขบวนรถเร็วที่ 169 (ยะลา-กรุงเทพ) ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต แต่จากการสอบถามไม่มีใครรับเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว ก่อนนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการสืยสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

                คดีต่อมาตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา จับกุม นายวีรศักดิ์ หวันสู อายุ 31 ปี ชาว จ.สตูล พร้อมของกลางไอซ์จำนวน 294 กิโลกรัม พร้อมยึดรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กค-9733 สตูล

                 โดยเจ้าหน้าที่แกะรอยติดตามมาตั้งแต่พื้นที่ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ต่อเนื่องมาจนถึงทางเลี่ยงเมืองสายสะเดา-ด่านนอก ต.สะเดา อ.สะเดา เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา และได้ทำการสืบสวนขยายผลขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน (ขอสงวนนาม)

               ส่วนอีกคดีเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา จับกุม นายสะอูดี สมาแอ อายุ 28 ปี และ นายซุลกีฟลี มามะ อายุ 30 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 78,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนมากับรถเก๋ง โตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์ ทะเบียน กข-2132 ยะลา และถูกเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจถาวรบ้านควนมีดเรียกตรวจค้น เนื่องจากดูท่าทางมีพิรุษ และพบกับของกลางทั้งหมด

                   นอกจากนี้ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สามารถจับกุม นายชีพ หมัดโส๊ะ อายุ 41 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด และไอซ์ 400 กรัม หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งว่ามีพัสดุต้องสงสัยไม่สามารถนำส่งได้ จึงวางแผนให้ผู้ต้องหามารับของ และติดตามจับกุมได้ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
และสุดท้ายตำรวจภูธร จ.สตูล พร้อมกำลังตำรวจ และทหาร ประจำด่านความมั่นคง กองทัพภาคที่ 4 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล จับกุม นายเอกชัยมณีอายุ 34 ปี ชาว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนเอาไว้ในช่องเก็บยางอะไหล่ของรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทะเบียน กง-2371 สตูล 

                    และขณะขับผ่านด่านได้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ และพบของกลาง ก่อนที่จะมีการคุมตัวมาสอบสวนขยายผล แลสามารถตรวจยึดย้าบ้าที่ซุกซ่อนเอาไว้ภายในบ้านพักได้อีก 70,000 เม็ด ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง จ.สตูล ดำเนินคดีต่อไป

                   ทั้งนี้ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมกับกำชับให้คงมาตรการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมาย และอาชญากรรมทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ซึ่งมักจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติดจำนวนมาก


      ขอบคุณมณีรัตน์ แก้ววิเชียร จ.สงขลา/รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น