โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

(ชมคลิป) สตูลไทรักธรรมเตรียมเปิด 50 สาขาพรรคภาคใต้เล็ง 5 ที่นั่ง


 (ชมคลิป) สตูลไทรักธรรมเตรียมเปิด 50 สาขาพรรคภาคใต้เล็ง 5 ที่นั่ง

                 นายพีระวิทย์  เรื่องลือดลภาค  หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เป็นประธานเปิดการประชุมเปิดสาขาพรรคไทรักธรรมสาขาสตูลเขต1และเขต 2  ซึ่งเป็นไปตามคำสั่ง คสช.ที่13/2561 เกี่ยวกับการจัดตั้งสาขาพรรค ม.141/1(3) พร้อมประชุมเลือกประธาน และคณะกรรมการสาขาพรรค มีเจ้าหน้าที่กกต.ร่วมสังเกตุการณ์ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคและประชาชนเข้าร่วม   โดยหัวหน้าพรรคไทรักธรรมได้เดินทางไปเปิดประชุมและคัดเลือกคณะกรรมการบริหารสาขาพรรคไทรักธรรมเขต 2 ที่บริเวณลังกาบิชรีสอร์ท ต.ปากน้ำอ.ละงู จ.สตูล มีประชาชนเข้าร่วม177 คน


             เพื่อจัดตั้งสาขาพรรค โดยมีนายม่าหมัด  เมืองแล่ง อายุ 49 ปี อดีต ผญบ.ม.2 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง เป็นหัวหน้าสาขาพรรค รหัส006 และเป็นว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่เขต2 จ.สตูล จากนั้นเดินทางมายังสตารินทร์รีสอร์ทอ.เมืองจ.สตูลเพื่อเลือกหน.สาขาและคณะกรรมการสาขา โดยใช้การเลือกตั้งแบบอิเลคทรอนิคเพื่อความโปร่งใส โดยได้นายสมควร  อบทอง อายุ38 ปี เป็นหัวหน้าสาขาพรรคไทรักธรรมเขต 1 รหัส005 และเป็นว่าที่ผู้สมัครในนามพรรคไทรักธรรมเขต 1 ด้วย

           นายพีระวิทย์   เรื่องลือดลภาคหัวหน้าพรรคไทรักธรรมกล่าวกับสมาชิกพรรคและประชาชนที่เข้าร่วมทั้ง 2 แห่งว่า พรรคไทรักธรรมเป็นพรรคแรกที่ผ่านมาตรา 33 ที่กำหนดให้ภายใน 1 ปีพรรคจะต้องมีสาขาพรรคอย่างน้อยภาคละ 1 สาขา ขณะนี้เรามี 4 สาขาครบทุกภาคแล้ว  ปัจจุบันมีสมาชิก 14,000 คนโดยคัดสรรผู้สมัครลงสมัครทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขต สำหรับจ.สตูลถือเป็นจังหวัดที่ตั้งความหวังไว้อีกจังหวัดหนึ่งได้ส่งระบบเขต 2 คนและระบบบัญชีรายชื่อ 11 คน 

         ในเบื้องต้นภาคใต้นอกจากจ.สตูลแล้วจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและสาขาพรรคในจ.ตรัง ภูเก็ด ในเร็วๆนี้ สำหรับนโยบายส่งเสริมและสร้างอาชีพเสริมพร้อมการตลาด สร้างวัฒนธรรม ผสมการท่องเที่ยวทุกจังหวัดสร้างระบบสาขาเครือข่ายการเมือง  สหกรณ์ออนไลน์แก่ประชาชน ให้ความเข้าใจใหม่แก่เกษตรกรทุกประเภท ไม่ให้เสียเปรียบนายทุน

            เปิดโอกาสรับฟังปัญหาต่างๆจากชาวบ้านเพื่อเป็นนโยบาย เราขอใช้หลักธรรมมะ หลักธรรมชาติ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงๆ มาใช้ในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนระดับรากหญ้าทั่วประเทศ  สำหรับจ.สตูลทางพรรคให้ความสำคัญโดยมีนายมานะ  สมันตรัฐ  ลูกหลานชาวสตูลเป็นรองหัวหน้าพรรค และส่งลงในระบบบัญชีรายชื่อระดับต้นๆด้วย

          นายมานะ  สมันตรัฐ รองหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่าพรรคไทรักธรรมส่งส.ส.ทุกเขต โดยภาคใต้นั้นส่ง 50 เขต คาดหวังไว้ 5 ที่นั่ง คือสตูล 2 เขต กระบี่ นครและปัตตานี  ชูนโยบายส่งเสริมอาชีพ กินดีอยู่ดีมีรายได้เสริม นโยบายจะเน้นชาวบ้านเป็นหลัก และพรรคเราสามารถเข้าร่วมกับทุกพรรคได้ สำหรับว่าที่ผู้สมัครทั้ง2 เขตเน้นคนที่ทำงานลงพบปะช่วยเหลือและคลุกคลีกับชาวบ้านจริงๆ

ขอบคุณ นิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น