โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

พมจ.ยะลา ชี้แจงกรณีนายลาเตะ สุหลง ชายพิการ ร้องขอห้องน้ำ หลังสื่อบางแขนงลงข่าวมั่ว



พมจ.ยะลา ชี้แจงกรณีนายลาเตะ สุหลง   ชายพิการ ร้องขอห้องน้ำ หลังสื่อบางแขนงลงข่าวมั่ว


         เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 นางนุชนารถ โรจนอุดมศาสตร์นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา เปิดเผยถึงกรณีสื่อมวลชนบางแขนงและสื่อโซเชียลมีเดียได้ออกข่าวกรณีนายลาเตะ สุหลง ว่าเคยเรียกร้อง ขอห้องน้ำมาโดยตลอดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ไม่มีความคืบหน้าจนถึงปัจจุบันนั้นในนามศูนย์บริการคนพิการจังหวัดยะลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา

          ขอชี้แจ้งให้ทราบว่าหน่วยงานภาครัฐไม่ได้เพิกเฉยหรือทอดทิ้งบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด สำหรับการช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวที่ผ่านมา ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ดำเนินการช่วยเหลือจัดทำบัตรประจำตัวคนพิการ

         เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ได้รับสิทธิในการรักษาพยาบาลฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จากบัตรประกันสุขภาพบัตร ท.74เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้ให้ความช่วยเหลือ     เป็นสิ่งของอุปโภค-บริโภค ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 - 2561 จากโครงการจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดยะลา


              นางนุชนารถ  ยังเผยว่าสำหรับนายลาเตะ สุหลง ได้ทำบัตรประจำตัวคนพิการสูญหายสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ให้ความช่วยเหลือออกบัตรประจำตัวคนพิการแทนใหม่ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา รับลงทะเบียนการให้บริการผู้ช่วยคนพิการจะได้รับบริการในงบประมาณ 2561 ตั้งแต่เดือน เมษายน2561 เป็นต้นไปสำพร้อมรับลงทะเบียนการให้ความช่วยเหลือปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย (สร้างห้องน้ำ) องค์การบริหารส่วนตำบลยะหาได้ส่งเอกสารการขอรับสนับสนุนงบประมาณมายังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา 

          เมื่อต้นปีงบประมาณในวันที่ 28 ธันวาคม 2560 และสำนักงานพัฒนาสังคมแลความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา เพิ่งได้รับสนับสนุนงบประมาณ และผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้อนุมัติหลักการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเริ่มดำเนินการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลยะหา

             นางนุชนารถ ยังเผยวต่อว่า องค์การบริหารส่วนตำบลยะหาได้ให้ความช่วยเหลือเป็นเบี้ยความพิการรายเดือนๆละ    800 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 และได้ให้ความช่วยเหลือเป็นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุรายเดือนๆละ 600 บาท ได้รับเงินดังกล่าวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557

            และยังได้อำนวยความสะดวกรับ-ส่งนายลาเตะ สุหลง เข้ารับการรักษาตัว เมื่อนายลาเตะ สุหลง มีอาการเจ็บป่วยทุกครั้ง ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้มีแผนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายลาเตะ สุหลง มาก่อนหน้า ที่จะมีสื่อมวลชนบางแขนง และได้ลงในโซเชี่ยล    

            โดยมีแผนการให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ การสงเคราะห์ครอบครัวคนพิการและการสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยรวมถึงเกี่ยวกับการสนับสนุนด้านอาชีพ เป็นต้น ทั้งนี้ ถ้าหากท่านต้องการทราบรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามโดยตรงที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 073-212961, 073-243004

ขอบคุณมูกะตา หะไร จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น