โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

สตูล พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้วมอบอุปกรณ์อุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอัคคีภัย


สตูล พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้วมอบอุปกรณ์อุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอัคคีภัย

        วันนี้ 12 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 มี.ค.61 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ม.4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เทศบาลเมืองสตูลและเทศบาลคลองขุดได้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ หลังจากเพลิงสงบบ้านนายชโลธร แก้วทองมา  บ้านพักไม่มีเลขที่ ม.4 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูลเสียหายหมด ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

        ในขณะนี้ยังไม่อาจประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรโดยในเบื้องต้น พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว ผบ.ร.5 พัน.2 มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังเทพสตรี ที่ 405 เป็นผู้แทน มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้แก่ นายชโลธร แก้วทองมา ประชาชนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก เพื่อให้การช่วยเหลือขั้นต้น    

   

         พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว กล่าวว่าช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าแล้ง อยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันระมัดระวัง ดูแล และป้องกันอัคคีภัยเป็นพิเศษ เพราะโอกาสที่จะเกิดไฟไหม้มีมากกว่าในช่วงฤดูอื่นๆ รวมทั้งการช่วยตักเตือน ดูแลบุตรหลานในการเล่น ที่อาจจะก่อให้เกิดเพลิงไหม้ได้ รวมถึงการสำรวจระบบไฟฟ้าภายในบ้าน หากเก่า หรือเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ ก็ให้ซ่อมเปลี่ยนเสียโดยเร็ว อย่าเพิกเฉย เพราะความเสียหายจากอัคคีภัย คือ การไร้ที่อยู่อาศัย

          ซึ่งในขณะนี้ได้ประสานงานเทศบาล ต.คลองขุด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น