โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

รอง ผู้ว่ากระบี่ สั่ง โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา ให้ติดตั้ง ระบบบำบัดน้ำเสีย ให้แล้วเสร็จ ภายใน 45 วัน แก้ปัญหาน้ำเสียจำไหลลงทะเล ชายหาบากันเตียง ประชาชน นักท่องเที่ยว เดือดร้อน ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล (ชมคลิป)


รอง ผู้ว่ากระบี่ สั่ง โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา  ให้ติดตั้ง ระบบบำบัดน้ำเสีย ให้แล้วเสร็จ ภายใน 45 วัน  แก้ปัญหาน้ำเสียจำไหลลงทะเล ชายหาบากันเตียง ประชาชน นักท่องเที่ยว เดือดร้อน ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล (ช

              เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 61  นายอภินันท์ เผือกผ่อง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาน้ำเสียและขยะ จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบระบบบำบัดน้ำเสีย ในสถานประกอบการ ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ 

                หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ร้านอหาร ประชาชน และนักท่องเที่ยว ว่ามีน้ำเสียจาก สถานประกอบการ ที่พัก โรงแรม บ้านเรือนประชาชน  ถูกปล่อยลงสู่ คลองสาธารณะ  ไหลลงสู่ชายหาด บากันเตียง ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ อย่างต่อเนื่อง   ได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นเหม็น และส่งผลกระทบต่อ สิ่งแวดล้อม ใต้ทะเล   จากการตรวจสอบพบว่า ร้อยละ 90 ไม่มีระบบบำบัดน้ำเสีย ถังดักกรองไขมัน  ทำให้มีน้ำเสียจำนวนมาก ไหลลงสู่คลองสาธารณะ คลองบากันเตรียง  ไหลลงทะเล บริเวณชายหาดบากันเตียง  สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบ ริมชายหาด ประชาชน และนักท่องเที่ยว จากกลิ่นเหม็น  ทำลายธรรมชาติใต้ทะเล มาอย่างต่อเนื่อง 

                     นายอภินันท์ เผือกผ่อง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานประกอบการ ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร รีสอร์ท กว่า 20 แห่ง พบว่า ไม่มีระบบบำบัดน้ำเสีย ไม่มีถังดักไขมัน ปล่อยน้ำเสียไหลลงสู่ ท่อระบายน้ำ ไหลลงคลองสาธารณะ  ได้สั่งการให้ สถานประกอบการทุกที่ ต้องติดตั้งถังดักไขมัน ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 15 วัน พร้อมติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย ภายในระยะเวลา 45 วัน  

                    หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบว่า ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากไม่ดำเนินเตรียมบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ด  สำหรับ  ปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้น ต่อเนื่องมานาน หลายปี   สาเหตุหลักเกิดจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น    ไม่เข้มงวด บังคับใช้กฎหมาย อย่างจริงจัง  ดำเนินการตามกฎหมาย โรงแรม  สถานประกอบการ ซึ่งจะต้องมีระบบบำบัด  ถังดักไขมันในสถานประกอบการ ร้านอาหาร บ้านเรือน ต้องมี   หรือไม่   ก่อนอนุญาตการก่อสร้าง

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น