โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

ฮือฮา เต่าทะเลแขนด้วน เจ้าถิ่นแห่งเกาะพีพีนักดำน้ำร่วมกันดูแล(ชมคลิป)


ฮือฮา เต่าทะเลแขนด้วน เจ้าถิ่นแห่งเกาะพีพีนักดำน้ำร่วมกันดูแล(ชมคลิป)

        เมื่อวันที่ 13 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไก่โต้ง นักดำน้ำที่เกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ บันทึกภาพเต่าทะเลขนาดใหญ่กำลังว่ายน้ำอยู่ที่อ่าวมาหลง ข้างอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ซึ่งเต่าตัวดังกล่าวเป็นเต่าพิการคลีบหน้าด้านขวาขาด ซึ่งหลังว่ายน้ำไปมาแถวอ่าวดังกล่าวก็ได้ลงไปหาปะการังและหญ้าทะเลใต้อ่าวกินเป็นอาหาร

         โดยไม่ได้มีทีท่าเกรงกลัวต่อนักดำน้ำแต่อย่างใด นอกจากนั้นบริเวณอ่าวแห่งนี้ ยังพบเต่าทะเลขนาดใหญ่ แต่ละตัวยาวเกือบ 1 เมตร กว้าง 70-80 ซม. ว่ายน้ำหากินมากกว่า 10 ตัว

          นักดำน้ำรายนี้ บอกว่า เต่าทะเลที่แขนด้วนนั้น ตนพบเห็นมากว่า 5 ปีแล้ว และนักดำน้ำในเกาะพีพีก็จะรู้จักกับเต่าตัวนี้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้มีเต่าพิการเช่นนี้อยู่ 2 ตัว แต่มาระยะหลังไม่เห็น เหลือเพียงตัวเดียว ถือเป็นเจ้าถิ่นเลยก็ว่าได้

          ซึ่งเต่าตัวดังกล่าวคาดว่าถูกอวนรัดจนคลีบขาด หรือ อาจถูกใบจักรเรือฟัน แต่เมื่อรอดมาได้ก็ไม่ไปไหน คอยหากินในบริเวณนี้ ซึ่งนักดำน้ำจะคอยช่วยกันดูแล ร่วมกันอนุรักษ์เต่าทะเล คอยแนะนำนักท่องเที่ยวไม่ให้ทำร้ายหรือเข้าไปจับตัว ทั้งนี้เต่าในบริเวณรอบๆ เกาะพีพีนั้น ปัจจุบันไม่ได้กลัวนักดำน้ำ เพราะคาดว่าคงจะชินกับผู้คนที่ลงไปดำน้ำแล้ว

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น