โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเปิดห้องทำงานให้เด็กนักเรียนได้เข้าชม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็ก ๆ ในการประพฤติตนเป็นคนดี(ชมคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเปิดห้องทำงานให้เด็กนักเรียนได้เข้าชม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็ก ๆ ในการประพฤติตนเป็นคนดี(ชมคลิป)

 ขณะที่ในจวนผู้ว่าฯซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กปีนี้ เนืองแน่นไปด้วยเด็ก ๆ ที่มาร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ทางหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันจัดขึ้น


 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงวันนี้(13 ม.ค.61) นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เปิดห้องทำงานให้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้เข้าชม  นั่งโต๊ะทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และ รับของขวัญวันเด็ก
 ซึ่งการเปิดห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดให้เด็กนักเรียนได้เข้าชมครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้แนะนำให้นักเรียนได้ทราบถึงภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ทำแต่ละวัน 

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด  ถือเป็นผู้นำสูงสุดภายในจังหวัดมีหน้าที่ทำงานต่างพระเนตรพระกรรณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการขจัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ราษฎร และเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งเด็ก ๆ ที่มาได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


 จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมนายกเหล่ากาชาด  ได้ขึ้นรถเปิดประทุนซึ่งวิทยาลัยเทคนิคพัทลุงจัดสร้างขึ้นเป็นพิเศษ  เพื่อเดินทางไปยังจวน หรือบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ของจังหวัดพัทลุงในปีนี้  โดยมีพิธีการอ่านสารของนายกรัฐมนตรี(พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา) ที่ให้ไว้เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 พร้อมกับให้โอวาทแก่ผู้มาร่วมงาน   มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเด็กไทยมีคุณธรรม และการแสดงบนเวทีของนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ


 สำหรับกิจกรรม ที่จัดขึ้นภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นอกจากจะมีพิธีเปิดงาน  การแสดงบเวทีของนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้งการจัดบูธนิทรรศการและการเล่นเกมส์เพื่อมอบของขวัญของรางวัลแก่เด็ก ๆ แล้ว   ยังมีการบริการอาหาร  เครื่องดื่ม ไอศกรีมและขนมต่าง ๆ ฟรีตลอดงาน   นอกจากนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ยังเปิดจวน หรือบ้านพัก ให้เด็กได้เข้าชมภายในด้วย 
  ขณะที่ทางเทศบาลเมืองพัทลุงได้นำรถบริการท่องเที่ยว มาให้บริการรับส่งให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้นักรถชมเมือง โดยมีเด็กนักเรียนทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์คอยแนะนำแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเขตตัวเมือง เป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ชมรมบิ๊กไบค์จังหวัดพัทลุง ได้นำรถบิ๊กไบค์มาโชว์ในกิจกรรมงานวันเด็ก  พร้อมกับบริการให้เยาวชนนั่งบิ๊กไบค์ชมเมือง เพื่อปลูกฝังให้เด็ก ๆ ได้ให้ความสำคัญกับการเคารพกฎจราจร  และการขับขี่อย่างปลอดภัย 

  ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา  พบว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครองนำเด็ก ๆ มาร่วมกิจกรรมที่จวนผู้ว่าอย่างเนืองแน่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น