โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

คืบเรือไฟไหม้ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งดูแลนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจซากเรือเพื่อหาสาเหตุการระเบิด (ชมคลิป)

คืบเรือไฟไหม้ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งดูแลนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บอย่างเต็มที่  ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจซากเรือเพื่อหาสาเหตุการระเบิด (ชมคลิป)

จากรณีที่ เรือสปีดโบท  ชื่อ คิงโพไซดอน  959  ของบริษัท แอบเปิ้ลทริป  จำกัด  ที่ประสบเหตุ เครื่องยนต์ระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้  เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารซึ่งเป็นลูกเรือและนักท่องเที่ยว ชาวจีนและลูกเรือได้รับบาดเจ็บ รวม 16 ราย  บาดเจ็บสาหัส 6 รายเหตุเกิดที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง  เกาะพีพีเล ม.7 ต.อ่าวนาง  อ.เมืองกระบี่   เมื่อเวลา ช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ม.ค.61


ความคืบหน้าล่าสุด นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่รักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล  อ.เมืองกระบี่  จำนวน 2 ราย  ประกอบด้วย Ms. XU  XIN  และ Mr.WU ZHI AN   สัญชาติ จีนและนายเกรียงไกร บุญส่ง อายุ 28 ปี กัปตันเรือ ที่รพ.กระบี่

ส่วนในเรื่องของคดี เจ้าหน้าที่ต้องรอสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กับตันเรือ คือนายเกรียงไกร  ซึ่งขณะนี้อาการสาหัส ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกระบี่  ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ  เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟลุกไหม้ครั้งนี้ต่อไป



สำหรับ ผู้บาดเจ็บ สาหัสที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล รวม8 คน จากทั้งหมด16คน ประกอบด้วย  1.นายเกรียงไกร  บุญศรี  อายุ 28ปี  กับตันเรือ   รักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกระบี่   2.Ms. XU  XIN  และ Mr.WU ZHI AN   สัญชาติ จีน   รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์ฯ  3.Miss Ka Lia Sia   และMss.Li Ling  Hua สัญชาติจีน    รพ.กรุงเทพภูเก็ต 4.Miss.Keamg Tei  Hong  วชิระ ภูเก็ต  และ นายประวัติ  แสงวิมาน  อายุ 45 ปี   รักษาตัวที่รพ.วชิระภูเก็ต  และรพ.กรุงเทพภูเก็ตส่วนที่เหลืออีก 8 คน  แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

ขอบคุณข้อมูลข่าว / ภาพ 
มโนธรรมใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น