โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

อบจ. พัทลุง จัดโครงการสืบสานตำนานศิลปวัฒนธรรมถิ่นใต้ (ชมคลิป)

อบจ. พัทลุง จัดโครงการสืบสานตำนานศิลปวัฒนธรรมถิ่นใต้ (ชมคลิป)


          ที่สนามโรงเรียนบ้านควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  นาย กู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการสืบสานตำนานศิลปวัฒนธรรมถิ่นใต้ ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้จัดขึ้นเพื่อรักษาศิลปะประจำถิ่น ศิลปินประจำภาคไว้ให้ลูกหลานได้รักษาไว้สืบต่อไป


        ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนนับหมื่นคน โดยมีดนตรีศรีวิชัยโชว์ ที่มี ศิลปินดังชาวใต้ เอกชัย ศรีวิชัย  ศิลปินผู้เป็นแม่ทัพด้านรักษาและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นใต้มาโดยตลอดและหนังตะลุง น้องเดียว  ลูกทุ่งวัฒนธรรม  , มโนราห์ไพศาล , มโนราห์ศรีธน ธนนชัย  และน้อง ๆ จากวิทยาลัยนาฎศิลปะพัทลุง มาร่วมแสดงให้ความบันเทิงกับผู้ชมด้วย


        นายวิสุทธิ์  ธรรมเพชร  นายก อบจ.พัทลุง  ได้กล่าวว่า ทาง อบจ.พัทลุง พยายามรักษาศิลปะประจำถิ่น ศิลปินประจำภาคไว้ให้ลูกหลานชาวพัทลุง ได้เรียนรู้และรักษาไว้เพื่อเป็นมรดกอันมีค่าของจังหวัดพัทลุง  ซี่งทาง อบจ.พัทลุง ได้จัดโครงการมามากมาย เช่น จัดมโนราห์ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  


       จัดโครงการหนังตะลุงเทิดพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช   และกำหนดให้โรงเรียนบ้านท่าแควันครู (2500 ) มีหลักสูตรจัดการเรียนการสอนด้านมโนราห์และจัดการฝึกท่ารำมโนราห์หน้าเสาธงทุกตอนเช้า


       ด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ได้กล่าวว่า ขอชื่นชมทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ที่มีนโยบายจัดเจนในด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม จารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นมาตลอด ดังคำขวัญของจังหวัดพัทลุงตอนหนึ่งที่ว่า เมืองหนังโนราห์ เป็นการสนองนโยบายของจังหวัดในด้านดังกล่าวอีกด้วย


ขอบคุณภาพข่าว/ แสงอรุณ-ศิริขวัญ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น