โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

สตูล อบต.กำแพง ทหาร ฉก.ร.5 ลงพื้นที่บุกป่าเทือกเขาบรรทัด นำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวมันนิ”(ชมคลิป)

  สตูล อบต.กำแพง ทหาร ฉก.ร.5 ลงพื้นที่บุกป่าเทือกเขาบรรทัด นำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวมันนิ”(ชมคลิป)


      วันนี้6ม.ค.2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง พร้อมนายสุริยันต์ ลัคนาวงศ์ กำนันตำบลกำแพง, ร.ต.ปราโมทย์ นิลพันธ์ มว.ปล.เคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรี (ฉก.ร.5), นายเอกรินทร์ เตาวะโต ปลัดอำเภอทุ่งหว้า, เจ้าหน้าที่ อบต.กำแพง และกำลังทหาร ฉก.ร.5 จำนวน 25 คน เดินทางเท้าเข้าป่ากว่า 1 กิโลเมตร 



     เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปบริจาคให้แก่ชาวมันนิ ที่ตั้งทัพ (ที่พักอาศัย) อยู่ในบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด หมู่ที่ 9 บ้านราวปลา ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล

      ซึ่งเครื่องอุปโภคบริโภคที่นำไปบริจาคครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากห้างร้าน บริษัท ญาติพี่น้องของกำนัน เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ อบต.กำแพง ที่ตั้งใจมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2561 และเพื่อเป็นปัจจัยยังชีพช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวมันนิ เนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบตัดไม้ทำลายทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของสภาพป่าลดน้อยถอยลง



       ส่งผลให้ชาวป่าเกิดสภาวะขาดแคลนอาหาร นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของอำเภอทุ่งหว้ายังได้สำรวจประชากรชาวมันนิในทัพดังกล่าว พบว่ามีประมาณ 35 คน จึงได้เก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมนำเสนอผู้บริหารได้ตรวจสอบอนุมัติจัดทำบัตรประชาชนแก่ชาวป่ากลุ่มนี้ ให้มีสิทธิ์สามารถรับบริการและสวัสดิการของรัฐ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในฐานะประชาชนชาวไทยต่อไป


ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น