โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เผย ผบ.ทบ.ชื่นชมการทำงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ หลังสถิติลดฮวบกว่า 70%


โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เผย ผบ.ทบ.ชื่นชมการทำงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ หลังสถิติลดฮวบกว่า 70% 

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561  พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก  ได้ขอบคุณในการทำงานของ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในช่วงไตรมาสแรก ที่สามารถควบคุมสถานการณ์ ควบคุมพื้นที่ รวมทั้ง บังคับใช้กฎหมาย ได้มาก 

จากสถิติความมั่นคง ที่ลดลงจากห้วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึงกว่าร้อยละ 70 แต่อย่างใดก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้แนวทางการประเมินเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ อย่างใด จะมาดูเรื่องสถิติอย่างเดียวไม่ได้ และได้ให้ ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน.ไปวางรูปแบบการประเมินทั้งด้านสถิติความมั่นคง ประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมาย ความเจริญเติบโต การค้า การลงทุน ทั้งในตัวเลข นักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ทางศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 5 ก็จะมีตัวชี้วัดภาพรวมอยู่แล้ว

 ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมข้อมูล  เพื่อจะประเมินในภาพรวมว่าสถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร   เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการแก้ปัญหาไปสู่ระยะสุดท้าย การเสริมสร้างสันติสุข และการพัฒนาอย่างยั่งยืน   และ ยังได้เน้นย้ำในการเพิ่มประสิทธิภาพของกองกำลังประจำถิ่น ซึ่งจะเป็นกำลังหลักที่จะมาดูแลพื้นที่แทนทหารในอนาคต ที่จะมีการถอนกลับ  ทั้งนี้ ก็ต้องเร่ง ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพ ทหารพราน อส.อย่างจริงจัง



นอกจากนี้ ก็จะเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเลือกตั้งตามโรดแมปของรัฐบาล โดยทหารต้องทำหน้าที่เป็นกลาง ดูแลด้านความมั่นคง และต้องสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะต้องไม่ฉกฉวย สถานการณ์ใต้  เพื่อเพิ่มฐานคะแนนให้ตนเอง  การแก้ปัญหา จชต.เป็นวาระแห่งชาติที่ทุกคน ทุกฝ่าย ต้องมีส่วนร่วมแก้ปัญหาทั้งประชาชน และนักการเมืองทุกกลุ่มโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

ขอบคุณมูกะตา หะไร จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น