โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ภรรยานายกเทศมนตรีฯลุยน้ำลงพื้นที่พบปะเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ ขณะที่นายกฯตามไปสมทบเกิดเรือล่มขณะพายเรือ


ภรรยานายกเทศมนตรีฯลุยน้ำลงพื้นที่พบปะเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ ขณะที่นายกฯตามไปสมทบเกิดเรือล่มขณะพายเรือ 


        
   
         นางโนรีมัน แวเด็ง ภรรยาของนายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม.และธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกส.)ลงพื้นที่ 13 หมู่บ้าน ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส จำนวน 70 ราย มอบถุงยังชีพและยารักษาโรคให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ  หลังจากเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขังสูง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบและไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพที่ทางการมอบให้ จึงเดินทางไปมอบถึงบ้านพัก

         โดยเฉพาะนายบือราเฮง สะมะแอ อยู่บ้านเลขที่ 58/1 ม.4 และนางเจ๊ะสะปีเยาะ แววภักดี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.4 และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้เพราะป่วยและชราอีกทั้งคิดว่าทางการไม่สนใจตน


         
  

         โดยนางโนรีมัน แวเด็ง  กล่าวว่า เพื่อรับทราบข้อมูลในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประการสำคัญจะทำให้ประชาชนได้รับรู้ว่าส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐมิได้ทอดทิ้งหรือเพิกเฉยต่อการเอาใจใส่ดูแลประชาชนแต่อย่างใดและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายนราธิวาส 4.0 ด้านความสบาย คุณภาพชีวิตที่ดี ของท่านนายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ ซึ่งมีความห่วงใยครัวเรือนยากจน ผู้สูงอายุ/ และผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งยังเป็นการรับทราบความเป็นอยู่ เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง และญาติพี่น้อง ในพื้นที่ ให้ดำรงชีวิต ต่อไปอย่างมีความหวัง

          โดยได้การมอบถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และยารักษาโรคให้แก่ผู้สูงอายุ  และผู้ป่วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยได้รับบริจาคสิ่งของจากธนาคาร ธ.ก.ส. นราธิวาส อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวก อาทิ ยังพบว่าชาวบ้านบางรายยังไม่มีบัตรผู้สูงอายุ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาดำเนินการให้เรียบร้อย


                ต่อมานายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส จึงเดินทางด้วยเรือพายขนาดเล็กร่วมกับทีมงาน จำนวน 2 ลำ ไปสมทบเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเพิ่มเติมและเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือน และขณะที่กำลังนั่งในเรือพายโดยมีทีมงานช่วยกันพายไปยังจุดหมายเกิดฝนตกลมกระโชคจนต้องกางร่มอย่างกะทันหัน ขณะที่กำลังจะขยับตัวเพื่อให้เกิดสมดุลจนเรือเสียหลักพลิกคว่ำทันที แต่โชคดีที่ลึกเพียง 1 เมตรเศษ จึงไม่ได้เกิดอันตรายขึ้น เพียงแต่โทรศัพท์และอุปกรณ์บางอย่างเปียกน้ำท่านั้น ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างเสียงหัวเราะจนทีมงานขำกันไปตามๆกัน.

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น