โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

นราธิวาส ทหารมอบของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่ตากใบ


นราธิวาส ทหารมอบของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่ตากใบ


          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 60 ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านเกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พ.อ.ชีวธันย์ ปิยะศาสตร์ธนา รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทำขนม ให้กับกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านเกาะสะท้อน มอบเครื่องสีข้าวให้กับชาวบ้านกลุ่มบ้านบอเกาะ ม.2 ต.โฆษิต มอบอุปกรณ์สนามเด็กเล่นให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกมือบา ม.4 ต.โฆษิต


         เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและนักเรียน หลังจากที่ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ลงพื้นที่ในการฟื้นฟูและก่อสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ และให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชนตามงบประมาณที่มีอยู่ และประการสำคัญได้มีโอกาสในการคลุกคลีกับประชาชนระดับรากหญ้า จนได้ทราบความต้องการของชาวบ้านแต่ละกลุ่มที่ยังขาดอุปกรณ์ในการดำรงชีพ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงได้มีการจัดเงินงบประมาณในการซื้อหาอุปกรณ์ต่างๆมามอบให้ชาวบ้าน เพื่อต้องการให้มีรายได้ดีขึ้นจนสามารถนำรายได้ส่วนดังกล่าวมาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย






                ซึ่งหลังจากที่ พ.อ.ชีวธันย์ ปิยะศาสตร์ธนา รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพต่างๆและอุปกรณ์สนามเด็กเล่นเป็นแล้วเสร็จ ก็ยังได้มีการมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จให้กับโรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านเกาะสะท้อน และโรงเรียนบ้านปูยู ม.1 ต.เกาะสะท้อน


             เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับคณะครูและนักเรียน ไม่ต้องเดินย่ำลุยดินโคลนเมื่อเดินทางมาทำการเรียนการสอน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนหลาก ที่ถนนภายในโรงเรียนทั้ง 2 แห่งต้องจมอยู่ใต้ผิวน้ำ จนสร้างความดีใจให้กับคณะครูและนักเรียน ที่หน่วยทหารยังมีความห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชน

ขอบคุณข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น