โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สพป.กระบี่ ประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ สพฐ. ในสังกัด ให้กับผู้บริหารโรงเรียน 60 โรง ย้ำให้พิจารณาด้วยความเป็นธรรม

สพป.กระบี่  ประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ สพฐ.  ในสังกัด ให้กับผู้บริหารโรงเรียน 60 โรง ย้ำให้พิจารณาด้วยความเป็นธรรม

      เมื่อวันที่ 7  ธันวาคม  2560ที่ห้องประชุมเหลืองกระบี่   สพป.กระบี่  นายบำรุง  ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เป็นประธานประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ สพฐ. โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่   ให้กับผู้บริหารโรงเรียน  60 โรง 

      เพื่อให้การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ  เป็นมาตรฐานเดียวกัน  สร้างแรงจูงใจและให้รางวัลตอบแทนพนักงานราชการที่มีผลงานได้มาตรฐาน หรือสูงกว่ามาตรฐาน และรักษาความเป็นธรรม ทั้งการบริหารค่าตอบแทนและการบริหารงานบุคคล   โดยประเมินครอบคลุม 2 องค์ประกอบ คือ ผลสัมฤทธิ์ของงาน และพฤติกรรมการปฏิบัติงาน  ซึ่งผลสัมฤทธิ์ของงานพิจารณาจาก ความสำเร็จของงานตามตัวชี้วัด โดยมีปัจจัยตัวชี้วัดความสำเร็จของงาน 4 ปัจจัย 


      ได้แก่ ปริมาณผลงาน คุณภาพผลงาน ความรวดเร็วหรือตรงต่อเวลา และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า  ในส่วนของพฤติกรรมการปฏิบัติงาน พิจารณาจากพฤติกรรมที่แสดงออกจากการปฏิบัติงานในระหว่างรอบการประเมิน และส่งผลต่อความสำเร็จของงาน จากสมรรถนะที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน

        ทั้งนี้ นายบำรุง  ฤทธิรัตน์ ได้ย้ำให้ผู้บริหารทั้ง 60 คน พิจารณาประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานด้วยความเป็นธรรม พิจารณาทำความเข้าใจกับสมรรถนะและพฤติกรรมบ่งชี้ที่พึงประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจและสามารถประเมินได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม ไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัวหรือใช้วิธีการคาดคะเนในการประเมิน

 ขอบคุณข้อมูล/ภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น